Trang chủ » Cập nhật Điều kiện du học Hàn Quốc 2022 MỚI nhất

Cập nhật Điều kiện du học Hàn Quốc 2022 MỚI nhất

15/01/2022

[Cập nhật] các điều kiện du học Hàn Quốc mới

Năm 2021 đánh dấu một bước ngoặt mới trong chính sách cấp thị thực cho du học sinh của phía Hàn Quốc. Không còn việc học sinh hỏi tại sao em phải mất đến 10.000USD để mở sổ đóng băng tại ngân hàng Hàn Quốc như năm 2020 ( thời điểm chính sách mới được công bố áp dụng). Chỉ đơn giản nếu các em muốn đi du học thì chuẩn bị sẵn 10.000USD, vậy thôi !!!

Như các bạn đã biết hiện này HQ có 3 dạng trường TOP 1, TOP 2 và TOP 3. Mỗi dạng trường đều có những điều kiện tuyển sinh khác nhau. Để biết mình phù hợp dạng trường nào các bạn hãy theo dõi Bảng sau:

Dạng trường Đặc điểm Điều kiện tuyển sinh 2022 Chú ý
Trường TOP 1 – Visa thẳng
– Không phỏng vấn DSQ
Học sinh 2k3, 2k2
điểm 7.0 trở lên
một số ít trường nhận >6.5(rất hiếm)
Trường TOP 2 – Visa “Cong”
– Có phỏng vấn DSQ
Tuổi không kén chọn, điểm 6.0 trở lên Chỉ nên đi nếu đã trượt Top1 hoặc Top3
Trường TOP 3 – Visa thẳng
– Không phỏng vấn DSQ
– Làm sổ đóng băng 10.000USD
Tuổi không kén chọn, điểm 6.0 trở lên phần đông học sinh lựa chọn dạng này

>>>Xem thêm: Mã Code là gì ? Ngoài ra Có 53 trường bị hạn chế cấp Visa

Chú ý: Trường không được chứng nhận – top 3 phải đóng số tiền tương đương 10,000 usd trong ngân hàng Hàn (gọi là đóng băng 10,000 đô, số tiền này 6 tháng ngân hàng trả 5000usd, 1 năm trả hết). Các trường top 3 yêu cầu đặt 10,000 đô trong ngân hàng thì điều kiện nhận học sinh đơn giản hơn, nhiều trường hợp 26 tuổi và điểm thấp vẫn đi được. + Thời điểm này đại sứ quán Hàn phỏng vấn có tỷ lệ bị trượt cao (Quy định mới: trường hợp trượt phỏng vấn sứ quán Hàn lần 1 thì 6 tháng sau mới được đặt lịch phỏng vấn lần 2).

+ Tất cả các trường hợp đã trượt code visa hoặc visa thì sau 6 tháng sau mới được xin cấp visa.

1 – Điều kiện đi du học Hàn giờ rất dễ với các trường hợp sau:

  • Mở tài khoản và đóng băng số tiền 10,000 usd tại ngân hàng của Hàn Quốc tại Việt Nam.
  • Đủ điều kiện đi trường top 1% ra code visa (điều kiện cơ bản là: điểm trung bình 3 năm trên 7,0, số buổi nghỉ học trong 3 năm không quá 6 buổi, tốt nghiệp chưa quá 2 năm, hộ khẩu ở miền bắc hoặc miền nam).
  • Các trường hợp có người thân bên Hàn bảo lãnh hoặc có người Hàn ở cty tư vấn du học bảo lãnh.

2 – Đi du học Hàn giờ rất khó với các bạn có điều kiện sau:

  • Các bạn có sổ hộ khẩu miền trung (Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình – Quảng Trị…).
  • Các bạn có điểm trung bình 3 năm trong sổ học bạ THPT dưới 6,5, có tổng số ngày nghỉ 3 năm quá 6 buổi trở lên.
  • Hồ sơ của các bạn sinh năm 1999, 1998, 1997… trở lên thường không được các trường ưu tiên nhận (có các điều kiện tốt khác thì vẫn đi được).
  • Hồ sơ của các bạn có người thân đã bất hợp pháp ở Hàn Quốc, các bạn đã xin visa trượt 1 lần hoặc các bạn đã xin trượt code visa bên Hàn hoặc các trường hợp đã bị sứ quán Hàn trả hồ sơ.

Chú ý: Các bạn có các điều kiện cơ bản như trên, hiện nay trên 95% không đi được trường top 1% ra code visa, chỉ đi được trường top 3 ra code visa.

Tham khảo tâm sự của người đi trước và các điều kiện khác để đi du học Hàn

Hàn Quốc, đất nước nổi tiếng với món kim chi cay xé lưỡi đang hấp dẫn các bạn du học sinh quốc tế. Xứ sở huyền thoại củ nhân sâm này có những kỳ nhập học tiếng vào tháng 3, tháng 6, tháng 9 và tháng 12 dành cho tất cả các bạn sinh viên. Sắp tới, bạn định đi du học Hàn Quốc 2022. Vậy, bạn đã biết được những điều kiện du học Hàn Quốc 2022 mới nhất chưa?

Góc Tâm Sự:
Tôi đã gặp nhiều trường hợp các em học sinh, sinh viên rất muốn đi du học Hàn Quốc, có em có người nhà bên Hàn được chỉ dạy từng li từng tí một từ khi mới học trung học, đến khi tốt nghiệp các em có được bộ “hồ sơ đẹp” và rất tự tin đăng ký bất cứ trường nào mà em muốn. Nhưng ngược lại những em không được may mắn có người thân ở Hàn quả thật rất khó khăn, đến việc “đi du học Hàn Quốc cần điều kiện gì” cũng không nắm được từ sớm. Phía dưới có video giải đáp cho những bạn muốn xem trực tiếp cuộc sống bên Hàn nhé!

Điều kiện để du học Hàn Quốc mới nhất là vô cùng quan trọng với các bạn du học sinh

Rất nhiều vấn đề sẽ xảy ra trong quá trình làm hồ sơ, học tiếng, nộp hồ sơ, phỏng vấn đại sứ quán, phỏng vấn trường… Nếu không nắm chắc điều kiện để du học Hàn Quốc, các em sẽ gặp muôn vàn khó khăn, có em không đủ điểm để vào được trường tốt, có em còn trượt visa, có em thiếu, mất mát hồ sơ… bố mẹ ở quê không có đủ thông tin điều kiện du học Hàn Quốc để trợ giúp các em. Sẽ thật ngang trái nếu ước mơ của các em bị dập tắt chỉ vì những vấn đề nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng như vậy.

Vì vây, để tránh những trường hợp tiền mất tật mang, bài viết này cho các bạn biết những điều kiện du học Hàn Quốc, các em hãy đọc thật kỹ càng đừng bỏ sót chi tiết nào nhé!

1. Điều kiện sức khỏe du học Hàn

Sức khỏe – Đừng nói với tôi rằng cha mẹ các em sẽ yên tâm cho các em bước chân sang một đất nước hoàn toàn lạ lẫm. Tự lo học phí, cơm áo gạo tiền hàng ngày và biết bao chi phí khác nữa khi mà sức khỏe không có. Một thanh niên Việt Nam cao 160cm mà chỉ nặng 50kg thì đừng nhắc đến đi du học bất cứ nước nào. Cho dù nhà bạn có điều kiện tài chính dư dả. Nhưng tôi chắc chắn bạn ấy sẽ vẫn đi làm thêm và mệt mỏi, bệnh tật sẽ quật ngã bạn vào lúc cơ thể mệt mỏi nhất. Khí hậu của Hàn Quốc cũng sẽ làm cho bạn nản lòng mỗi khi ốm đau.

Lời khuyên: Vì vậy, trước khi bay khoảng 3 tháng hãy rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Để sẵn sàng cho một thử thách lớn và trường kỳ nhất trong đời mỗi các em.

Tôi đã đến hầu hết công ty làm dịch vụ du học ở Hà Nội và TP. HCM, nhưng gần như toàn bộ đều không nhắc đến điều kiện về sức khỏe đi du học Hàn Quốc mặc dù 100% các em sẽ mất tiền đi khám sức khỏe theo quy định đi du học Hàn đã ký giữa Việt Nam – Hàn Quốc. Các công ty đó chỉ chăm chăm vào việc các em mau nộp tiền và hồ sơ vào chứ không cho các em lời khuyên thật. Một tin vui dành cho rất nhiều em mắc
chứng viêm gan B là Hàn Quốc không cấm các em bị viêm gan B đi du học Hàn Quốc nhé. Điều kiện cơ bản về sức khỏe để đi du học Hàn Quốc là không bị bệnh lao phổi. Còn cụ thể tôi sẽ nói ở một bài khác.

2. Bạn sẽ đi du học Hàn Quốc theo dạng nào?

Trước khi đến với đất nước củ nhân sâm học tập, bạn cần phải biết tại Hàn Quốc có những dạng du học nào? Và điều kiện để du học Hàn Quốc từng dạng này là gì?… Bạn cần nắm rõ, các dạng du học đó để bạn biết mình phù hợp với dạng du học nào nhất. Trong bài “điều kiện du học Hàn Quốc” này, xin chia sẻ những thông tin mới nhất về các dạng hay hình thức đi du học Hàn Quốc, mời các bạn tham khảo:

+ Lớp dự bị đại học tức là du học tiếng Hàn: Theo quy định chung, để bước được vào cánh cửa đại học (cao đẳng) chính thức tại Hàn Quốc, các bạn sẽ trải qua thời gian học tiếng Hàn khoảng 1 năm. Khi học tiếng Hàn đạt Topik 3 mới đủ điều kiện để tham gia vào học chuyên ngành (Các ngành công nghiệp gốc Hàn Quốc như: Điện công nghiệp, đúc thép, đúc nhựa, khuôn đúc, sản xuất khuân mẫu … chỉ cần Topik 2).

+ Du học nghề: Học tiếng 6 tháng đến 1 năm + 1 năm đến 2 năm học nghề. Dạng này học xong chỉ được cấp chứng chỉ mà không được cấp bằng bạn nhé. Dạng này cũng không dễ lên visa E7 như bạn tưởng đâu! Và cuối cùng hiện nay rất ít trường hợp ra được visa D4-6 để sang Hàn học nghề.

+ Du học hệ cao đẳng: Học tiếng 6 – 1 năm + học chuyên ngành 2 năm.

+ Đi du học hệ Đại học: Tùy theo vào chuyên ngành bạn chọn mà có thể kéo dài thời gian học từ 03 – 05 năm.

+ Đi du học hệ Thạc sỹ: Hầu hết, tất cả các bạn khi tham gia du học dạng này đều phải trải qua thời gian học là 02 năm.

+ Đi du học hệ Tiến sỹ: Bạn sẽ phải mất bao lâu thời gian theo học, đều phụ thuộc vào quá trình nghiên cứu công trình của bạn. Bạn nhận được bằng sớm hay muộn, điều đó là sự quyết định của các giáo sư.

+ Đi du học Hàn Quốc theo chương trình trao đổi của 02 trường Đại học Hàn Quốc – Việt Nam: Hoàn toàn tùy thuộc vào chương trình.

3. Các điều kiện du học Hàn Quốc

a. Học tiếng
Vì tham gia học tiếng nên sẽ không yêu cầu chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn. Tuy nhiên, cũng có những điều kiện cần thiết nhất mà bắt buộc các du học sinh cần đáp ứng như:

  • Điểm tổng kết trung bình 03 năm cấp 03 tối thiểu 5.0 trở lên (nếu đăng ký vào học trường ưu tiên có visa thẳng thì điểm từ 6,5 trở lên. Nếu vào các trường phải phỏng vấn thì tối thiểu 5.0 trở lên).
  • Tốt nghiệp cấp 3 không quá 03 năm. Nếu vào trường cao đẳng để học nghề thì quá 3 năm cũng được).
  • Đối với visa hệ học tiếng yêu cầu chứng minh tài chính: Phải có 10.000USD trong sổ tiết kiệm và gửi vào ngân hàng tối thiểu được 06 tháng (đa số cty tư vấn du học sẽ làm cho các bạn).

Nếu bạn tốt nghiệp cấp 3 quá lâu. Lúc này bạn cần phải có bằng trung cấp, hoặc cao đẳng, hoặc đại học bổ sung. Yêu cầu đối với các loại bằng cấp này được tính từ ngày tốt nghiệp cũng không quá 03 năm (nếu du học nghề thì quá 3 năm cũng được).

b. Học nghề, học hệ cao đẳng nghề

Điều kiện chung là tốt nghiệp THPT, điểm trung bình không dưới 5.0.

Không quá 30 tuổi, tốt nghiệp chưa quá 3 năm (nếu có bằng cao hơn thì quá 3 năm cũng được).

Chứng minh tài chính trên 10.000 usd (số dư có trên 6 tháng, nếu không có thì nhờ công ty làm dịch vụ).

Chú ý: Một số khu vực ở Hàn Quốc mở rộng các tiêu chuẩn như: Khu vực tỉnh đảo Jeju tùy từng trường có thể lấy tuổi cao tới 30, nhận các trường hợp đã tốt nghiệp quá 3 năm.

c. Đại học

Bạn có thể chọn trường đại học tại Hàn Quốc hệ công lập hoặc hệ dân lập với điều kiện:

+ Trường công lập thì đa số yêu cầu điểm học bạ cấp 3 trên 6.5 + tiếng hàn đạt trên TOPIK 3 (một số trường yêu cầu thêm tiếng Anh đạt IELTS 6.5 trở lên) mới học chuyên ngành.

+ Các trường hệ dân lập thì không yêu cầu cao điểm học lực chỉ cần 5.0 + tiếng Hàn chỉ cần tiếng topik 3 là đủ điều kiện vào học chuyên ngành (trường visa thẳng thì yêu cầu điểm học bạ cấp 3 điểm từ 6.5 trở lên).

+ Yêu cầu chung là:

Điểm tổng kết trung bình 03 năm cấp 3 không dưới 5,0 (GPA đạt khoảng từ 5.0 trở lên).

Tốt nghiệp cấp 3 không quá 03 năm hoặc đang học đại học năm 2 trở lên, hoặc đã tốt nghiệp đại học không quá 3 năm (nếu du học nghề thì quá 3 năm cũng được).

+ Đối với visa hệ Đại học yêu cầu chứng minh tài chính: Phải có 10.000 USD trong sổ tiết kiệm và gửi vào ngân hàng tối thiểu được 6 tháng.

Bên cạnh đó là những đáp ứng điều kiện về tiếng, mỗi trường cũng có cách xét duyệt khác nhau. Tùy theo mỗi trường mà bạn có thể phải có điểm cấp 3 đáp ứng được điều kiện du học Hàn Quốc của từng trường. Họ căn cứ vào đó, để xét duyệt tương ứng với chuyên ngành bạn chọn theo học.

d. Du học Hàn Quốc hệ cao học cần điều kiện gì ?

Nếu như bạn dưới 30 tuổi mà lại tốt nghiệp đại học ở Việt Nam. Thì bạn gần như có đầy đủ điều kiện để du học Hàn Quốc hệ cao học.

Bạn chỉ cần một chút điều kiện nữa là:

Chuyên ngành bạn học tương tự như chuyên ngành đăng ký học Cao học ở Hàn Quốc. Ngoài ra, bạn cần có thêm yêu cầu chứng chỉ tiếng Hàn là TOPIK 3 hoặc IELTS 6.5. Sau đó là, điểm tổng kết đại học của bạn phải trên 7.0 (tính theo thang điểm 10).

+ Đối với chứng minh tài chính yêu cầu: Phải có 15.000 USD trong sổ tiết kiệm và gửi vào ngân hàng tối thiểu được 3 tháng.

e. Hệ tiến sĩ

+ Ứng viên phải thuộc 1 trong các trường Đại học lớn ở các nước đang phát triển ở Châu Á và chưa có bằng Tiến sĩ.

+ Ứng viên phải được ĐH Hàn Quốc chấp nhận là Nghiên cứu sinh và đáp ứng đầy đủ các điều kiện cần có của 01 nghiên cứu sinh.

+ Đối với chứng minh tài chính yêu cầu: Phải có 15.000 USD trong sổ tiết kiệm và gửi vào ngân hàng tối thiểu được 3 tháng.

Lưu ý: Cả 3 hệ đại học, cao học, tiến sĩ phải chứng minh tài chính thêm là:

Bạn phải chứng minh được thu nhập của gia đình, người bảo lãnh gồm có các giấy tờ sau:

Bản theo dõi nộp thuế, giấy thu nhập gia đình ít nhất là 25 triệu/tháng (nếu không chứng minh được thì các bạn hãy nhờ cty làm dịch vụ). Điều kiện đi du học sang Hàn Quốc này rất quan trọng, nếu không nắm rõ thì bạn không thể đi được là điều chắc chắn.

Đối với những bạn có được học bổng thì bạn sẽ không phải yêu cầu chứng minh tài chính. Bạn chỉ cần giấy chứng nhận học bổng hoặc thư mời của hiệu trưởng, giáo sư các trường đại học tại Hàn Quốc.

 

4. Chuẩn bị về tài chính khi đi du học Hàn Quốc

Tài chính không gọi là một điều kiện du học Hàn Quốc nhưng nếu bạn không chuẩn bị đủ số tiền cần thiết để sang Hàn học tập và sinh sống thì không khác gì “đi cày mà quên trâu”. Vì vậy, tôi sẽ nói cụ thể cho bạn về số tiền cần chuẩn bị và mang theo khi đi du học sang Hàn.

Bạn đi du học sang Hàn Quốc tự túc và không được nhận bất kỳ khoản học bổng nào. Vì thế, bạn sẽ phải chi trả tất cả những gì gọi là chi phí du học như: Tiền ăn, học phí, nhà ở, đi lại… Khoản chi phí này dao động từ 9.000 USD – 11.000USD/ năm.

Điều kiện về tài chính rất quan trọng không thể bỏ qua khi du học Hàn

Chính phủ Hàn Quốc luôn có những chính sách ưu tiên dành cho các du học sinh. Vì thế bạn có thể đi làm thêm để có thêm thu nhập để trang trải những chi phí của mình. Tại Hàn Quốc, thu nhập làm thêm khá cao. Nếu như bạn chăm chỉ bạn sẽ có được từ 1000 USD – 1500 USD/ tháng. Với số tiền này, bạn hoàn toàn có thể trang trải cho các chi phí khi đi du học của mình. Nhiều bạn còn chi tiêu hợp lý và tiết kiệm nên đã gửi được một khoản tích lũy về cho gia đình.

 

5. Các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du học Hàn

Tùy theo đặc điểm của từng trường sẽ có những yêu cầu về hồ sơ, giấy tờ liên quan đến du học khác nhau. Nhưng tất cả đều có những giấy tờ chung nhất sau:

  • Sơ yếu Lý lịch có xác nhận của địa phương
  • Bằng cấp 03 hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp, điểm thi các môn trung học phổ thông nếu vừa tốt nghiệp
  • Học bạ cấp 3
  • Bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học và bảng điểm tương ứng
  • Chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Hàn (nếu có)
  • Ảnh 4*6: 10 chiếc phông nền trắng
  • Sổ hộ khẩu công chứng
  • Giấy khai sinh bản sao
  • Giấy khám sức khỏe (nếu bị lao phổi thì không đi được)
  • Hộ chiếu
  • Chứng minh thư công chứng của học sinh và của bố mẹ (người bảo lãnh)
  • Bảng kế hoạch học tập.

Với mục đích giúp các bạn nhanh chóng nắm được thông tin điều kiện mới nhất về du học Hàn Quốc. Để bạn có thể thuận lợi hơn khi làm các thủ tục đi du học Hàn Quốc. Hy vọng bài viết “Điều kiện du học Hàn Quốc 2022“sẽ đem lại cho các bạn những lợi ích thực sự khi làm giấy tờ du học của mình.

** Để được tư vấn thêm về du học Hàn bạn hãy gọi các số sau hoặc add Zalo và nhắn tin CTY DU HỌC NAM Á – NAMAIMS CO.,LTD – duhocnama.edu.vn

NAMAIMS – Trao niềm tin cho những ước mơ nối tiếp.
🏠Địa chỉ XKLD/Du Học Uy Tín Hà Nội
☎️Hotline/Zalo tư vấn 24/7: 0966.363.362
Email: lienhenama@gmail.com
Website: www.duhocnama. edu.vn









Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

08/04/2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024 (Chinhphu.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Trung Quốc năm 2024 diện Hiệp định với 77 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam. 0:00 Nữ miền Bắc 24/11/2023  19:09 Bộ Giáo dục và Đào […]

Xem thêm
DU HỌC CANADA

DU HỌC CANADA

07/02/2022

Mục lục chính1 BIẾT 8 ĐIỀU NÀY SẼ LÀ ƯU THẾ KHI DU HỌC CANADA1.1 PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐẤT NƯỚC CANADA1.1.1 Địa lý và khí hậu1.1.2 Giao thông1.1.3 Kinh tế1.1.4 Cuộc sống của du học sinh tại Canada1.1.4.1 Một số việc làm thêm tại Canada:1.2 PHẦN 2: ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA1.2.1 Điều […]

Xem thêm
9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023

9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023

27/01/2022

9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023 Biết và tận dụng chính sách học phí ưu đãi của các quốc gia châu Âu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí du học. Qua bài viết sau, Du học Nam Á sẽ điểm danh những điểm đến du học (gần […]

Xem thêm
Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em

Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em

20/01/2022

Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em Công ty Du Học Nam Á(NAMAIMS Co.,Ltd), là một trong những đơn vị đầu ngành về lĩnh vực tư vấn Du Học & Xuất Khẩu Lao Động. NAMAIMS Co.,Ltd liên kết với nhiều thị trường tiềm năng như, Nhật Bản, […]

Xem thêm
5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

20/01/2022

Kỹ năng quản lý bản thân là một kỹ năng cần thiết của nhà quản lý cấp trung. Khả năng này giúp họ cải thiện hiệu suất làm việc và đạt được những mục tiêu đề ra cho bản thân trên bước đường sự nghiệp. Vậy kỹ năng quản lý bản thân là gì? Tầm quan […]

Xem thêm
Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến?

Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến?

20/01/2022

Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến? Khi nói về khả năng lãnh đạo, chắc hẳn hầu hết chúng ta đều nghĩ về lãnh đạo, dẫn dắt người khác. Thế nhưng, thực tế là kỹ năng lãnh đạo bản thân cũng rất quan trọng, […]

Xem thêm