Trang chủ » Đại học quốc lập Giao thông NCTU National Chiao Tung University

Đại học quốc lập Giao thông NCTU National Chiao Tung University

07/01/2022

Đại học quốc lập Giao thông NCTU National Chiao Tung University

Đại học quốc lập Giao thông (NCTU) thành lập vào năm 1896 tại Quận Đông, Tân Trúc. Là 1 trong những trường đại học có chất lượng giảng dạy và nghiên cứu tốt nhất Đài Loan, NCTU đứng trong top 10 trường đại học tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Giới thiệu chung

  • Tên tiếng Anh: National Chiao Tung University (NCTU)
  • Tên tiếng Việt: Đại học quốc lập Giao thông
  • Tên tiếng Hoa: 國立交通大學
  • Website: https://www.nctu.edu.tw

Quá trình hình thành và phát triển

Đại học quốc lập Giao thông được thành lập vào năm 1896 (năm thứ 22 của kỷ nguyên Kuanghsu của triều đại nhà Thanh). Tên ban đầu của trường là NanyangCol phe. Năm 1912, nó được đổi tên thành Trường Cao đẳng Sư phạm Thượng Hải. Năm 1921, nó được đổi tên một lần nữa thành Đại học Giao thông. Và vào năm 1937, trường chính thức đổi tên thành Đại học Quốc gia Giao thông (NCTU).

Nhìn lại sự phát triển của NCTU, chúng ta có thể thấy rằng những thành tựu hiện tại thực sự đến từ sự đóng góp của những người đi trước. Coi các trường đại học ở Trung Quốc đại lục là một thân cây cổ thụ mạnh mẽ, chúng ta có thể coi NCTU ở Hsinchu là một nhánh mới phát triển mạnh mẽ. Lịch sử vẻ vang của trường chắc chắn là một sự kiện cực kỳ quan trọng khi nhớ lại quá khứ của và thúc đẩy hướng tới tương lai.

Vị trí địa lý

Đại học quốc lập Giao thông tọa lạc tại Số 1001, đường Ta Hsueh, Quận Đông, Thành phố Tân Trúc – Thung lũng Silicon của Đài Loan, cách Đài Bắc 60km. NCTU nằm ở nơi có phương tiện giao thông đi lại thuận tiện gần đường cao tốc, bến tàu điện ngầm, nhiều tuyến xe buýt đến ngay trước cổng trường, môi trường sống thân thiện và năng động.

Tân trúc được gọi tắt là Thành phố gió, nơi đây thường rất lạnh vào mùa đông, đặc biệt là khoảng thời gian đón năm mới. Mùa hè và mùa thu là thời gian đẹp nhất của Thành phố Tân Trúc, khí hậu trong mùa hè thường nóng nhưng có gió mát, mùa thu mát mẻ dễ chịu không khí trong lành.

Ngoài ra, sinh sống và học tập tại trường, sinh viên sẽ có cơ hội khám phá và tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như danh thắng Đậu hũ đá ở sông Tougian, vườn thú Tân Trúc, vườn Hsinchu Botanical, ga lửa Tân Trúc…

Trường đại học quốc gia giao thông.

Cơ sở vật chất

Với khuôn viên rộng rãi được bao phủ với khối lượng cây xanh khổng lồ đã mang lại môi trường học tập thoáng mát, trong lành. Không những vậy, các cơ sở vật chất, thiết bị học tập và nghiên cứu của trường đều rất tân tiến, hiện đại, phục vụ nhu cầu của sinh viên và giáo viên.

Đặc biệt, Đại học quốc lập Giao thông có hệ thống thư viện tuyệt vời nằm ở quảng trường chính của khuôn viên trường đại học. Là nơi có bộ sưu tập văn học tiếng Anh lớn nhất tại Đài Loan. Với hai tầng dành riêng cho các văn bản tiếng Anh với quy mô thậm chí còn lớn hơn so với nhiều thư viện tiếng Anh tại các đại học ở Hoa Kỳ. Khu vực thư viện rộng 32.000 m2 và nằm trong khung cảnh tuyệt đẹp với khu vườn Đài Loan. Nó có hơn 1.000.000 khối văn bản in; hơn 3.000 tạp chí định kỳ; hơn 10.000 tạp chí điện tử văn bản đầy đủ và hơn 100 cơ sở dữ liệu tham chiếu.

Ưu điểm và thành tựu trong giáo dục

Đại học quốc lập Giao thông là một trong những đại học đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu của Đài Loan với thế mạnh trong các ngành công nghệ, kỹ thuật, khoa học máy tính, khoa học quản lý và khoa học xã hội. NCTU thường được ví như đại học MIT của Châu Á. Trong lĩnh vực Công nghệ điện tử, NCTU đứng vị trí thứ nhất trong số các Đại học của Trung Quốc và Đài Loan, đứng trong top 10 trường đại học tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Với lĩnh vực khoa học máy tính, NCTU đứng trong top 30 của thế giới. Trong lĩnh vực đào tạo Kinh doanh và Quản lý, NCTU được tạp chí Asia Inc.bình chọn là một trong năm chương trình tốt nhất châu Á.

Bên cạnh đó, Đại học quốc lập Giao thông xuất sắc giành được nhiều thành tựu nổi bật trong giáo dục, cụ thể như:

  • NCTU là trường đầu tiên của Đài Loan được trao giải Prize of Excellence in the Evaluation of Campus Internationalization của Bộ Giáo dục Đài Loan năm 2014.
  • NCTU trở thành nguyên mẫu đầu tiên về khoa học và công nghệ tại Đài Loan và đặt nền tảng vững chắc cho Hsinchu Science Park –  “Thung lũng Silicon” của Đài Loan.
  • Theo Xếp hạng trường đại học thế giới QS 2016/17, NCTU xếp thứ 174 thế giới và 31 Châu Á, về các lĩnh vực cụ thể, NCTU xếp thứ 51-100 về lĩnh vực Kỹ thuật – Điện & Điện tử, Cơ khí, Khoa học Vật liệu, Hàng không và Sản xuất.
  • Trường dẫn đầu trong các ngành công nghệ chip điện tử, quang tử học, công nghệ thông tin, khoa học vật liệu, năng lượng mặt trời, công nghệ nano và tín hiệu sinh học.
  • 10 khoa/ viện của trường được chứng nhận bởi Institute of Engineering Education Taiwan (IEET), Khoa Quản lý được công nhận bởi Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB) năm 2007 và tái công nhận năm 2012.
  • NCTU có đội ngũ giáo sư, nhà nghiên cứu từ các đại học hàng đầu thế giới như Cambridge, Harvard, Stanford, Berkeley, MIT, Đại học London, Paris và Tokyo…

Một số cựu sinh viên nổi tiếng của trường

Một số cựu giảng viên của trường hiện đang phục vụ tại các vị trí quan trọng trong chính phủ Đài Loan. Ngoài lĩnh vực chính trị, cựu sinh viên NCTU còn thống trị các lĩnh vực điện tử, máy tính và kinh doanh của Đài Loan, với hơn 500 Chủ tịch và CEO.

Cụ thể như Stan Shih nhà sáng lập Tập đoàn Acer trị giá hàng chục tỉ USD lừng danh thế giới chỉ với vẻn vẹn 25.000 USD vào năm 1976. Cựu sinh viên nổi bật nữa là giáo sư Yuan T. Lee, người Đài Loan đầu tiên đoạt giải Nobel Hóa học vào năm 1986. Và cuối cùng là Cửu Bả Đao (Giddens Ko), là Blogger, tác giả và đạo diễn phim “Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi” từng gây thương nhớ trong cộng đồng điện ảnh châu Á.

Kỳ nhập học

Khóa học mùa thu:

  • Từ 1 tháng 10 – 31 tháng 12 (đợt 1)
  • Từ tháng 1 – 31 tháng 3 (đợt 2 )

Khóa học mùa xuân:

  • Từ 10 tháng 8 – 30 tháng 9 (Đối với thạc sỹ)

Chuyên ngành đào tạo

KHOA ĐÀO TẠO HỌC PHÍ/ KỲ
(ĐÀI TỆ)
Trường kỹ thuật điện Thông tin điện
Khoa kỹ thuật điện tử
Khoa kỹ thuật điện
Khoa kỹ thuật quang điện tử
Kỹ thuật viễn thông
Kỹ thuật Y sinh
Trường Thông tin Khoa Kỹ thuật thông tin
Kỹ thuật đa phương tiện
Kỹ thuật mạng
Cao đẳng kỹ thuật Khoa Xây dựng
Khoa cơ khí
Khoa khoa học và kỹ thuật vật liệu
Công nghệ nano
Kỹ thuật môi trường
Đại học khoa học Khoa Vật lý điện tử
Toán ứng dụng
Hóa ứng dụng
Mô hình toán học và tính toán khoa học
Cao đẳng công nghệ sinh học Khoa công nghệ sinh học
Tin sinh học và sinh học hệ thống
Khoa học công nghiệp
Y học phân tử và kỹ thuật sinh học
Trường quản lý Khoa quản lý
Quản lý Giao thông vận tải
Quản lý Logistics
Quản lý và kỹ thuật công nghiệp
Quản lý thông tin và tài chính
Quản trị kinh doanh
Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Khoa Ngoại ngữ và Văn học
Văn học và ngôn ngữ học nước ngoài
Truyền thông
Nghệ thuật ứng dụng
Văn hóa xã hội
Giáo dục
Âm nhạc
Kiến trúc
Viện văn hóa Hakka Khoa nhân văn và xã hội học
Văn hóa dân tộc
Truyền thông và công nghệ
Xã hội và văn hóa Hakka
Đại học Khoa học và Luật Khoa học Luật
Quyền sở hữu trí tuệ
Khoa Pháp lý và quản lý ngành y sinh
Luật
Trường quang điện tử Hệ thống quang điện tử
Quang điện và năng lượng
Hình ảnh và quang điện tử y sinh
Công nghệ quang điện tử

Học phí theo bậc học và chi phí sinh hoạt

HỆ ĐẠI HỌC SAU ĐẠI HỌC
Học phí NT$ 49.540 – NT$ 57.980 (1.700 – 1.950 USD)/ kỳ – Phí bắt buộc: NT$ 25.960 – NT$ 26.940 (870 – 900 USD)/ kỳ
– Phí tín chỉ: NT$ 3.000 – NT$ 3.180 (100 – 110 USD )/ tín chỉ
Phí khác NT$ 1.500 (50 USD )/ kỳ
Sách và những tài liệu khác NT$ 6.000 – NT$ 11.000 ( 200 – 370 USD )/ kỳ
Phòng cho thuê NT$ 5.830 – NT$ 11.130 (180 – 340 USD )/ người / Kỳ
Kí túc xá ngoài khuôn viên trường ( kích thước và cơ sở vật chất khác nhau ) NT$ 5.000 – NT$ 12.000 ( 170 – 400 USD)/ tháng
Chi phí sinh hoạt NT$ 110.000 – NT$ 150.000 (3.350 – 4.545 USD)/ năm
Bảo hiểm sức khỏe quốc gia NT$ 9.300 (310 USD)/ năm

Học bổng

Học bổng của Đại học quốc lập Giao thông

Học bổng của NCTU được cấp theo tháng, mỗi tháng khoảng NT$ 15,000 (500 USD), được trao cho các sinh viên quốc tế có thành tích học tập và nghiên cứu xuất sắc. Học bổng được xét theo từng học kì và từng năm.

Học bổng của chính phủ Đài Loan

Học bổng được cung cấp bởi chính phủ Đài Loan có giá trị NT $ 30,000 (US $ 1.000) mỗi tháng và kéo dài trong suốt khóa học. Để xin được học bổng này, sinh viên cần liên hệ với Đại sứ quán hoặc văn phòng đại diện của Đài Loan trong nước.

———————————-
NAMAIMS – Trao niềm tin cho những ước mơ nối tiếp.
Địa chỉ XKLD/Du Học Uy Tín Hà Nội
Hotline/Zalo tư vấn 24/7: 0966.363.362
Email: lienhenama@gmail.com
Website: www.duhocnama. edu.vn









Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

12/02/2022

Mục lục chính1 Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng1.1 Giới thiệu về du học nghề Đức là gì?1.2 Du học nghề Đức có tốt không?1.2.1 MIỄN 100% HỌC PHÍ1.2.2 KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG1.2.3 PHÙ HỢP VỚI CÁC BẠN HỌC LỰC TRUNG BÌNH KHÁ1.2.4 TIẾT KIỆM […]

Xem thêm
Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

12/02/2022

Mục lục chính1 Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 20221.1 1. Giới thiệu về VFS Global1.1.1 1.1 Ai là người quyết định về đơn xin cấp thị thực của bạn?1.1.2 1.2 Thuận lợi khi nộp hồ sơ tại VFS Global1.1.3 1.3 Các dịch vụ của VFS Đức1.1.4 1.4 Địa chỉ […]

Xem thêm
Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

11/02/2022

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức Các bạn đang có ý định du học Đức thì hãy ghé vào đây để nghe NAMAIMS chia sẻ một số kinh nghiệm đi phỏng vấn nhé!  Phải kiểm tra tất cả giấy tờ hồ sơ trước khi đi phỏng vấn, tốt nhất là không thừa và cũng không thiếu theo yêu […]

Xem thêm
Văn hóa nước Đức và những nét đặc trưng

Văn hóa nước Đức và những nét đặc trưng

11/02/2022

Mục lục chính1 VĂN HÓA NƯỚC ĐỨC VÀ NHỮNG NÉT ĐẶC TRƯNG1.1 1. Các giá trị cốt lõi của văn hóa nước Đức1.2 2. Ngôn ngữ1.3 3. Tôn giáo1.4 4. Ẩm thực1.5 5. Văn hóa kinh doanh1.6 6. Ngày lễ và lễ kỷ niệm VĂN HÓA NƯỚC ĐỨC VÀ NHỮNG NÉT ĐẶC TRƯNG Nước Đức […]

Xem thêm
Tổng quan về nước Đức

Tổng quan về nước Đức

11/02/2022

Mục lục chính1 TỔNG QUAN VỀ NƯỚC ĐỨC2 1. Kinh tế3 2. Hệ thống giáo dục4 3. Chất lượng cuộc sống5  4. Ngôn ngữ giao tiếp6  5. Văn hóa7 6. Ẩm thực – Du lịch8 7. Tôn giáo9 8. Những ngày lễ10 9. Chính trị TỔNG QUAN VỀ NƯỚC ĐỨC Đức là trung tâm kinh […]

Xem thêm
DU HỌC CANADA

DU HỌC CANADA

07/02/2022

Mục lục chính1 BIẾT 8 ĐIỀU NÀY SẼ LÀ ƯU THẾ KHI DU HỌC CANADA1.1 PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐẤT NƯỚC CANADA1.1.1 Địa lý và khí hậu1.1.2 Giao thông1.1.3 Kinh tế1.1.4 Cuộc sống của du học sinh tại Canada1.1.4.1 Một số việc làm thêm tại Canada:1.2 PHẦN 2: ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA1.2.1 Điều […]

Xem thêm