Trang chủ » Học phát âm bảng chú âm tiếng Đài loan phổn thể siêu dễ nhớ với bài hát chú âm này

Học phát âm bảng chú âm tiếng Đài loan phổn thể siêu dễ nhớ với bài hát chú âm này

07/01/2022

Cùng Du Học Nam Á Học Tiếng Đài Loan Siêu Nhanh Với Bài Hát Phiên Âm Tiếng Đài Loan nhé các Em

Đài Loan Là hòn đảo xinh đẹp của Thái Bình Dương với cảnh sắc thiên nhiên vừa mang nét cổ kính trầm mặc vừa mang nét thanh bình thơ mộng cùng sự phát triển vượt bậc của ngành kinh tế, Đài Loan chính là điểm đến mơ ước của nhiều du học sinh cũng như là khách du lịch. Tuy nhiên, nếu không biết tiếng khiến bạn gặp trở ngại mỗi khi giao tiếp với người khác. Vậy thì hãy tham khảo ngay những hướng dẫn học tiếng Đài Loan cơ bản dưới đây.

Giới thiệu về tiếng Đài Loan

Trong triều đại Yuan (Tiều Châu), tỉnh Phúc Kiến là một cảng quốc tế lớn giúp giao thương hàng hóa trong và ngoài nước. Vào cuối triều nhà Minh, do tình hình chính trị bất ổn nên các cuộc di cư tăng mạnh về miền Nam Phúc Kiến và tới đảo Đài Loan. Và tiếng Phúc Kiến Đài Loan ra đời, trở thành ngôn ngôn ngữ chính tại Đài Loan.

học tiếng Đài Loan

Tiếng Đài Loan (Phúc Kiến) là một biến thể từ tiếng Mân Nam – Trung Quốc, là ngôn ngữ được 70% người dân Đài Loan sử dụng. Tiếng Đài Loan được xem là một ngôn ngữ độc lập, là ngôn ngữ địa phương còn tiếng Trung Quốc chính là tiếng Trung phổ thông.

Sự khác biệt của tiếng Đài Loan và tiếng Trung Quốc

Về âm điệu

Về âm điệu thì tiếng Trung Quốc có âm bằng, nghe ít âm điệu và ít cảm xúc hơn. Trong khi đó thì tiếng Đài Loan lại có âm bổng, mang nhiều từ ngữ khí và thường nhấn trọng âm vào âm cuối nên tạo âm điệu và cảm xúc hơn.

Về phạm vi sử dụng

Tiếng Trung Quốc (tiếng Hoa) là quốc ngữ của Trung Quốc, là tiếng phổ thông, quy ước chung của quốc gia này nên được sử dụng một cách rộng rãi.

Còn với tiếng Đài Loan thì được xem là ngôn ngữ địa phương nên phạm vi sử dụng khá nhỏ, tại một số nơi như: Đài Loan, Hồng Kông, Mã Lai,… Và hiện nay, tiếng Đài Loan chủ yếu được sử dụng bởi những người lớn tuổi hoặc ở vùng nông thôn là chủ yếu.

Về chữ viết

Tiếng Trung Quốc thường sử dụng chữ giản thể, nên chữ viết thường đơn giản và dễ tiếp cận hơn.

Tiếng Đài Loan lại sử dụng chữ phồn thể với các chữ ngoằn ngoèo, nhiều nét nên rất khó viết.

Học tiếng Đài Loan có khó không? 

Tiếng Đài Loan thật sự nói là không khó học, ngược lại mà còn rất dễ học, chủ yếu là các em có tập trung học hay không thôi

Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều bạn khi muốn tự học tiếng Đài Loan giao tiếng cơ bản. Trên thực tế, do sử dụng chữ phồn thể với nhiều nét và chữ ngoằn ngoèo nên khiến cho người học gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, vì được xem là ngôn ngữ địa phương với những tài liệu chữ phồn thể khá hiếm. Vì thế bạn nên lựa chọn trung tâm uy tín để học nói tiếng Đài Loan chuẩn nhất.

Chúc các em có buổi học tiếng Đài Loan thật hiệu quả qua bài hát phát âm trên nhé

 

 

Công ty Du Học Nam Á(NAMAIMS Co.,Ltd), là một trong những đơn vị đầu ngành về lĩnh vực tư vấn Du Học & Xuất Khẩu Lao Động.

NAMAIMS Co.,Ltd liên kết với nhiều thị trường tiềm năng như, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc, Đức, Áo vv…

Trong những năm qua chúng tôi đã đồng hành cùng rất nhiều em Học sinh và Thực tập sinh, tiếp bước cho các em có thể làm việc và học tập thật tốt bên nước Bạn.

Chính sự tin tưởng của Đối tác, khách hàng, các em học sinh, thực tập sinh là động lực rất lớn cho chúng tôi phát triển bền vững.

NAMAIMS – Trao niềm tin cho những ước mơ nối tiếp.

Địa chỉ XKLD/Du Học Uy Tín Hà Nội

Hotline/Zalo tư vấn 24/7: 0966.363.362

Email: lienhenama@gmail.com

Website: www.duhocnama.edu.vn

 









Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

08/04/2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024 (Chinhphu.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Trung Quốc năm 2024 diện Hiệp định với 77 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam. 0:00 Nữ miền Bắc 24/11/2023  19:09 Bộ Giáo dục và Đào […]

Xem thêm
DU HỌC CANADA

DU HỌC CANADA

07/02/2022

Mục lục chính1 BIẾT 8 ĐIỀU NÀY SẼ LÀ ƯU THẾ KHI DU HỌC CANADA1.1 PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐẤT NƯỚC CANADA1.1.1 Địa lý và khí hậu1.1.2 Giao thông1.1.3 Kinh tế1.1.4 Cuộc sống của du học sinh tại Canada1.1.4.1 Một số việc làm thêm tại Canada:1.2 PHẦN 2: ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA1.2.1 Điều […]

Xem thêm
9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023

9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023

27/01/2022

9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023 Biết và tận dụng chính sách học phí ưu đãi của các quốc gia châu Âu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí du học. Qua bài viết sau, Du học Nam Á sẽ điểm danh những điểm đến du học (gần […]

Xem thêm
Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em

Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em

20/01/2022

Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em Công ty Du Học Nam Á(NAMAIMS Co.,Ltd), là một trong những đơn vị đầu ngành về lĩnh vực tư vấn Du Học & Xuất Khẩu Lao Động. NAMAIMS Co.,Ltd liên kết với nhiều thị trường tiềm năng như, Nhật Bản, […]

Xem thêm
5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

20/01/2022

Kỹ năng quản lý bản thân là một kỹ năng cần thiết của nhà quản lý cấp trung. Khả năng này giúp họ cải thiện hiệu suất làm việc và đạt được những mục tiêu đề ra cho bản thân trên bước đường sự nghiệp. Vậy kỹ năng quản lý bản thân là gì? Tầm quan […]

Xem thêm
Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến?

Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến?

20/01/2022

Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến? Khi nói về khả năng lãnh đạo, chắc hẳn hầu hết chúng ta đều nghĩ về lãnh đạo, dẫn dắt người khác. Thế nhưng, thực tế là kỹ năng lãnh đạo bản thân cũng rất quan trọng, […]

Xem thêm