Trang chủ » ĐẠI HỌC SƯ PHẠM BẮC KINH (北京师范大学)

ĐẠI HỌC SƯ PHẠM BẮC KINH (北京师范大学)

08/04/2024

ĐẠI HỌC SƯ PHẠM BẮC KINH (北京师范大学)

Đại học Sư phạm Bắc Kinh là một trường đại học trọng điểm trực thuộc Bộ Giáo dục. Đây là một trường đại học nổi tiếng với thế mạnh là giáo dục, khoa học giáo dục và khoa học xã hội – tự nhiên cơ bản. Hãy cùng DU HỌC NAM Á tìm hiểu thêm nhé!

Giới thiệu chung

Đại học Sư phạm Bắc Kinh là một trong những trường đại học tổng hợp trọng điểm của chính phủ Trung Quốc, trực thuộc Bộ Giáo dục. Trường có tiền thân là Viện Sư phạm của đại học Kinh Sư được thành lập vào năm 1902 nổi tiếng với thế mạnh đào tạo về giáo dục, khoa học tự nhiên – xã hội. Đến năm 1923, trường đổi tên thành đại học Sư phạm Bắc Kinh và trở thành tường sư phạm đầu tiên của Trung Quốc.

Trường có 85 chuyên ngành đại học, 189 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 99 chuyên ngành đào tạo Tiến sĩ , 11 chương trình nghiên cứu sau Tiến sĩ, các phòng thí nghiệm, thực hành thí nghiệm, các trung tâm nghiên cứu kỹ thuật công nghệ,…

Trường thuộc “Dự án 211”, “Dự án 985” và dự án Các trường đại học hạng nhất,…

Đại học Sư phạm Bắc Kinh bao gồm hai cơ sở , cơ sở Bắc Kinh và cơ sở Chu Hải. Cơ sở Bắc Kinh hiện có gần 24.000 sinh viên toàn thời gian. Cơ sở Chu Hải chính thức được Bộ Giáo dục phê duyệt vào tháng 4 năm 2019. Hiện có hơn 3.600 sinh viên đại học.

Vị trí địa lý

Đại học Sư phạm Bắc Kinh nằm tại thành phố Bắc Kinh thủ đô của Trung Quốc .

Bắc Kinh là thủ đô của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, là trung tâm chính trị, văn hóa và giao lưu quốc tế. Đây là điểm then chốt của vận tải đường bộ và đường hàng không của Trung Quốc và là trung tâm trao đổi trong và ngoài nước quan trọng nhất.

Khí hậu của Bắc Kinh là khí hậu gió mùa bán ẩm và bán khô cằn ở vùng ôn đới ấm áp, với mùa hè nóng và mưa, mùa đông lạnh và khô, mùa xuân và mùa thu ngắn.

Cơ sở vật chất

Đại học Sư phạm Bắc Kinh bao gồm hai cơ sở , cơ sở Bắc Kinh và cơ sở Chu Hải. Cơ sở Bắc Kinh hiện có gần 24.000 sinh viên toàn thời gian. Cơ sở Chu Hải chính thức được Bộ Giáo dục phê duyệt vào tháng 4 năm 2019. Hiện có hơn 3.600 sinh viên đại học.

Khuôn viên của Đại học Sư phạm Bắc Kinh  có diện tích 1048 mẫu và là nơi tập trung chính của các hoạt động giáo dục và giảng dạy ở trường. Có 1 học bộ, 23 học viện, 2 khoa và 37 viện nghiên cứu. Thư viện có hơn 4.2 triệu tập tài liệu và khoảng 30.600 GB tài nguyên kỹ thuật số, bao gồm khoảng 1.580 GB sách điện tử.

Hệ thống sân vận động và trung tâm thể thao của trường được đội thi Olympic của Mỹ chọn làm nơi luyện tập trong Olympic Bắc Kinh 2008. Ngoài ra, trong khuôn viên trường còn có nhiều siêu thị, cửa hàng trái cây, quán cà phê, nhà ăn, hiệu sách,… giúp sinh viên cảm thấy như đang sống trong một thị trấn thu nhỏ.

Kí túc xá

Một số món ăn trong trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh

Chất lượng và thành tích đào tạo

  • Xếp hạng 1 trong các trường sư Phạm tại Trung Quốc năm 2021 (校友会2021中国师范类大学排名)
  • Xếp hạng 12 trong các trường đại học tốt nhất tại Trung Quốc năm 2022 (QS World University Rankings)
  • Xếp hạng 251 trong các trường đại học trên Thế giới năm 2021 (Times Higher Education)
  • Sự phân bổ giảng viên của Đại học Sư phạm Bắc Kinh hợp lý và có chất lượng tuyệt vời. Hiện tại, có gần 3.300 giảng viên trong trường, trong đó có gần 2.100 giảng viên toàn thời gian. Tỷ lệ giáo viên có chức danh cao cấp, bằng tiến sĩ hoặc giáo dục ở nước ngoài được xếp vào top đầu trong các trường đại học Trung Quốc.
  • Trường được xếp hạng trong số các trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc về toàn diện các ngành học. Năm 2002, Đại học Sư phạm Bắc Kinh trở thành một trong sáu trường đại học đầu tiên có thẩm quyền thành lập độc lập các chuyên ngành đại học.

Xem thêm: ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THIÊN TÂN (天津师范大学) – QTEDU

Chuyên ngành đào tạo và học phí

Chuyên ngành đào tạo Học phí
Dạy tiếng Trung cho người nước ngoài Khoảng 80 triệu
Ngôn ngữ và văn học Trung Quốc Khoảng 84 triệu
Kinh tế và thương mại quốc tế Khoảng 84 triệu
Nghệ thuật truyền thông kỹ thuật số Khoảng 97 triệu

Giới thiệu chương trình học bổng

  • Học bổng Khổng Tử CIS (Giáo dục Hán ngữ Quốc tế và các ngành liên quan)*
  • Học bổng Tân Hán học
  • Học bổng Chính phủ Trung Quốc CSC*
  • Học bổng Thành phố Bắc Kinh
  • Học bổng Trường

(*) Hỗ trợ miễn học phí, ký túc xá, BHYT, sinh hoạt phí 2500-3500 tệ/tháng tùy hệ học.

Các chi phí khác

  • Ký túc xá: 50 triệu – 140 triệu/năm tùy loại phòng
  • Sinh hoạt phí: 80 triệu/năm trở lên tùy người
  • Phí báo danh: 1,4-3 triệu
  • Bảo hiểm: Chi phí bảo hiểm là bắt buộc, dao động khoảng 2,8 triệu/năm.
  • Phí gia hạn visa: 1-2 triệu/năm

Có thể bạn quan tâm:

 









Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

ĐẠI HỌC QUẢNG CHÂU – (广州大学)

ĐẠI HỌC QUẢNG CHÂU – (广州大学)

08/04/2024

Mục lục chính1 ĐẠI HỌC QUẢNG CHÂU – (广州大学)1.1 Giới thiệu chung1.2 Vị trí địa lý 1.3 Cơ sở vật chất1.4 Chất lượng và thành tích đào tạo 1.5 Xếp hạng1.6 Có thể bạn quan tâm ĐẠI HỌC QUẢNG CHÂU – (广州大学) Đại học Quảng Châu có thể bắt nguồn từ trường Đại học tư nhân Quảng […]

Xem thêm
ĐẠI HỌC TRÙNG KHÁNH – 重庆大学

ĐẠI HỌC TRÙNG KHÁNH – 重庆大学

08/04/2024

Mục lục chính1 ĐẠI HỌC TRÙNG KHÁNH – 重庆大学1.1 Giới thiệu1.2 Vị trí địa lí 1.3 Cơ sở vật chất1.4  Chuyên ngành trọng điểm1.5 Học bổng1.6 Tự Phí ĐẠI HỌC TRÙNG KHÁNH – 重庆大学 Đại học Trùng Khánh là một trường đại học trọng điểm trực thuộc Bộ Giáo dục. Trường nằm trong cả hai dự […]

Xem thêm