Trang chủ » DU HỌC ĐÀI LOAN

DU HỌC ĐÀI LOAN

05/01/2022

DU HỌC ĐÀI LOAN


Du học Đài Loan những năm gần đây đang dần trở thành xu hướng, được nhiều học sinh quan tâm và lựa chọn. Nền giáo dục Đài Loan khá tốt, chi phí không quá đắt đỏ là những điểm vượt trội của đất nước này so với những quốc gia trong khu vực châu Á. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Một số đặc điểm của nền giáo dục Đài Loan

Đài Loan là quốc đảo nằm tại khu vực Thái Bình Dương, cửa ngõ của Châu Á với nền kinh tế khá phát triển. Không chỉ có vậy, nền giáo dục của đất nước này cũng được chú trọng nhiều và đầu tư nên được xếp vào top đầu châu Á, sánh ngang với Hàn Quốc và Nhật Bản.
Không phải ngẫu nhiên mà tại Đài Loan có đến 5 trường đại học nằm trong top 100 trường đại học hàng đầu Châu Á. Cộng đồng người Việt ở Đài ngày càng đông chứng minh nhu cầu và mong muốn của mọi người tới Đài du học càng nhiều. Nếu như trước đây, người Việt chỉ sang Đài với mục đích xuất khẩu lao động thì ngày nay nhiều bạn trẻ lựa chọn đất nước này để học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn.
Hiện nay tại Đài Loan, có đến 169 quốc gia khác nhau có học sinh theo học tại Đài, riêng với học sinh Việt Nam có đến hàng chục nghìn người theo học. Chính phủ Đài luôn tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh quốc tế du học.
Hơn thế nữa, chính phủ của đất nước này luôn có nhiều chính sách về học bổng hỗ trợ, đầu tư vào chất lượng giáo dục, mở nhiều trường, hệ đào tạo khác nhau phù hợp với học sinh. Vì vậy, du học Đài luôn là lựa chọn cho nhiều bạn trẻ muốn phát triển tương lai của mình.

2. Du học Đài Loan có tốt không?

Nếu bạn đang thắc mắc du học Đài có tốt không thì câu trả lời là có. Lý giải điều này, có rất nhiều nguyên nhân đã thuyết phục được các bạn trẻ quyết định đến Đài Loan theo đuổi con đường học vấn như:
Nền giáo dục Đài Loan thuộc hàng tiên tiến trên thế giới, xếp hạng 17 với 4 trường top 100 thế giới và 24 trường top 500 thế giới. Chương trình giáo dục chuẩn Mỹ 100%, có cả tiếng anh và tiếng trung, giúp du học sinh được có cơ hội tiếp xúc với nhiều ngoại ngữ trên thế giới.
Bằng cử nhân tại Đài Loan được hơn 200 quốc gia trên thế giới công nhận. Khi bạn học xong và muốn công tác ở bất cứ đâu trên thế giới cũng đều có thể tự tin với trình độ học vấn của mình.  Trong quá trình học tập tại Đài Loan, nếu bạn muốn chuyển tiếp sang du học các nước khác như Mỹ, Hàn, Nhật, Anh, Úc, Canada… cũng đều có thể thực hiện được.
Bạn sẽ có cơ hội mở rộng việc làm, tăng thu nhập sau khi hoàn thành chương trình học tại Đài. Đây là đất nước có nền kinh tế phát triển, có vốn đầu tư vào Việt Nam lớn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được việc làm tại Đài với mức lương cao hoặc về nước và làm trong các công ty có vốn nước ngoài đầu tư.
Chi phí đào tạo khi đi du học Đài Loan không quá lớn. Khoảng cách địa lý và văn hóa, ẩm thực, lối sống gần gũi nên bạn sẽ dễ thích nghi được với môi trường nơi đây. Để bay từ Việt Nam sang Đài Loan chỉ mất khoảng 4 tiếng đồng hồ và không gặp nhiều trở ngại về múi giờ cũng như thời tiết. Để sinh sống tại đây bạn cũng không phải trả mức chi phí cao như đi Mỹ, Nhật, Canada…
Các chuyên ngành đào tạo tại Đài khá đa dạng, phong phú nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Một số ngành nghề được đầu tư và đánh giá cao như công nghệ sinh học, ngôn ngữ, du lịch, IT, quản trị kinh doanh….
Nếu bạn lo lắng về thủ tục khi đi du học Đài Loan thì thị trường Đài Loan là một sự lựa chọn tuyệt vời bởi điều kiện không quá khó, chứng minh tài chính không yêu cầu khắt khe. Đây là lý do giúp bạn dễ dàng hơn để đạt ước mơ của mình. Chính phủ Đài Loan có nhiều chính sách tốt dành cho du học sinh, đặc biệt là chế độ học bổng đa dạng, miễn đến 100% học phí.
Nếu bạn muốn gia tăng kinh nghiệm và thu nhập ngay trong thời gian đi học thì Đài Loan luôn cởi mở đối với việc đi làm thêm của sinh viên. Rất nhiều công việc phù hợp, linh động về thời gian dành cho sinh viên có mức lương khá tốt cho bạn lựa chọn.
Đài Loan có nhiều cảnh đẹp, con người Đài khá thân thiện và cởi mở, bạn sẽ được thăm thú, khám phá nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người để mở rộng vốn hiểu biết của bản thân.

3. Các loại học bổng khi đi học tại Đài Loan

Chính phủ Đài Loan luôn có nhiều chương trình học bổng nhằm khuyến khích du học sinh quốc tế như:
Học bổng loại A: 100% học phí, ký túc xá và trợ cấp theo tháng.
Học bổng loại B: 100% học phí, ký túc xá.
Học bổng loại C: 100% học phí.
Học bổng loại D: 50% học phí và 50% ký túc xá.
Học bổng loại E: 50% học phí.
Học bổng loại F: 100% học phí hoặc ký túc xá theo từng kỳ, từng năm.
Để đạt được học bổng này, bạn cần đáp ứng những tiêu chí như sau:
Năng lực học tập: Bạn cần tốt nghiệp THPT, GPA trong 3 năm cấp 3 với điểm trung bình trên 6.5 và không năm nào dưới 6.0. Đây là điều kiện tối thiểu để đạt học bổng các loại.
Trình độ ngoại ngữ: Yêu cầu về ngoại ngữ gồm có tiếng anh IELTS từ 5.5 trở lên, tiếng hoa TOCFL từ cấp độ 4 trở lên mới được xét duyệt học bổng.
Thư giới thiệu: Bạn cần có thư giới thiệu từ trường, thầy giáo hướng dẫn bằng tiếng anh hoặc tiếng Hoa.
Kế hoạch học tập tại Đài Loan: Là bản kế hoạch bạn tự thiết kế và trình bày trong buổi phỏng vấn du học.
Năng lực thể hiện qua phỏng vấn: Bạn cần có một phong thái tự tin và trả lời đúng các câu hỏi được người phỏng vấn đưa ra.

4. Du học Đài Loan nên học ngành gì?

Không thể phủ nhận nền giáo dục của Đài Loan có nhiều thành tựu đáng để học hỏi bên cạnh sự phát triển vượt bậc về kinh tế. Tuy nhiên, dù du học ở bất cứ đâu thì việc lựa chọn ngành học luôn là mối quan tâm hàng đầu. Vậy du học sinh nên lựa chọn ngành nào khi đi du học Đài Loan? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây:

4.1. Ngành quản trị kinh doanh

Đài Loan là đất nước thu hút vốn đầu tư nước ngoài cao, do đó, ngành quản trị kinh doanh với nhiều nguồn lực chất lượng và tạo cơ hội cho sinh viên được thực tập, làm việc tại các công ty đa quốc gia.
Các giáo trình, phương pháp dạy học ngành này đều rất tiên tiến và khoa học. Nhiều trường đại học hội tụ các chuyên gia hàng đầu về ngành quản trị kinh doanh, giúp sinh viên được cập nhật nguồn kiến thức chuyên sâu, có tính ứng dụng cao.
Nếu bạn tốt nghiệp ngành này khi đi du học Đài Loan, bằng cấp của bạn sẽ được công nhận ở bất kì quốc gia nào trên thế giới. Một số trường nổi bật với ngành quản trị kinh doanh như: Đại học quốc gia Đài Loan (NTU), Đại học Quốc gia Chiao Tung, Đại học Quốc gia Chengchi.

4.2. Ngành công nghệ thông tin

Với thời đại công nghệ phát triển như ngày nay thì công nghệ thông tin luôn là ngành hot, được nhiều học sinh theo học. Sang Đài Loan du học chính là điểm đến lý tưởng dành cho các bạn yêu thích công nghệ. Khi sang đây, bạn sẽ được tiếp cận với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ cho công tác học tập và thực hành kiến thức.
Các công nghệ hiện đại như Acer Inc, Asus sẽ được ứng dụng thực tiễn trong quá trình dạy học. Một số trường top đầu về công nghệ phải kể đến: Đại học Công nghệ Đài Bắc, Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan….

4.3. Du học Đài Loan Ngành y khoa

Y khoa cũng là niềm tự hào của Đài Loan nhờ những thành tựu lớn được thế giới ghi nhận. Do đó, nếu bạn du học Đài ngành y khoa cũng là lựa chọn sáng suốt và hấp dẫn.
Thời gian đào tạo đối với ngành này tại Đài kéo dài từ 4-6 năm tại trường Đại học Y Đài Loan và Đại học Y Kaohsiung. Du học Đài Loan ngành y hiện đang được đánh giá cao.
Tại đây, bạn sẽ được học hỏi và tiếp thu nhiều công nghệ y khoa tiến tiến và những kiến thức quý giá được chia sẻ bởi những giảng viên đầu ngành.

4.4. Ngành ngôn ngữ

Đài Loan là đất nước đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Do đó, khi du học ngành ngôn ngữ tại Đài sẽ giúp bạn được tiếp xúc với nhiều ngoại ngữ khác nhau. Đặc biệt là tiếng trung và tiếng anh. Du học Đài Loan 2021 ngành ngôn ngữ sẽ giúp cho bạn có được nhiều cơ hội tốt, cơ hội nghề nghiệp lớn.
Sau khi tốt nghiệp ngành này, bạn có thể làm một số công việc như phiên dịch, giáo viên hoặc một số công ty đa quốc gia. Ngành này thu hút khá nhiều bạn nữ sang học bởi tương đối dễ và thời gian học không quá dài.

4.5. Ngành sư phạm

Ngành sư phạm tại Đài Loan nằm trong top 300 trường xếp hang đầu thế giới nên đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn du học ngành giáo dục. Một số trường hàng đầu phải kể đến là Đại học Quốc gia Chengchi, Đại học sư phạm Quốc gia Đài Loan…
Bạn sẽ được tiếp thu những phương pháp dạy học mới, hiện đại để giúp học sinh tiếp thu kiến thức tốt hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn học lên thạc sĩ, tiến sĩ với mục đích nghiên cứu thì Đài Loan sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn chinh phục ước mơ này.

5. Điều kiện du học Đài Loan

Nhìn chung, điều kiện du học Đài Loan không quá phức tạp so với nhiều nước trên thế giới. Bạn sẽ cần chuẩn bị những thủ tục và giấy tờ như sau:

5.1. Về hồ sơ khi đi Du học Đài Loan

Học sinh trước khi đi du học Đài cần hoàn thiện những giấy tờ bắt buộc bao gồm:
Bằng tốt nghiệp: Yêu cầu tối thiểu là tốt nghiệp trung học phổ thông.
Bảng điểm: Có điểm trung bình các năm học trên 6.0
Giấy khám sức khỏe: Theo form Đài Loan, đạt tiêu chuẩn sức khỏe. Trong trường hợp là nữ phải đã được tiêm Rubela.
Hộ chiếu: Còn hạn sử dụng.
Ảnh chụp: 4×6
Sổ tiết kiệm: Dùng để chứng minh tài chính, yêu cầu tối thiểu $7000
Chứng chỉ ngoại ngữ: tiếng anh hoặc tiếng trung.
Tất cả những giấy tờ này bạn cần chuẩn bị để nộp trực tiếp cho trường hoặc qua công ty du học để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhất.

5.2. Kết quả học tập trung học phổ thông

Hiện nay du học Đài Loan chưa có chính sách tuyển sinh quốc tế chương trình phổ thông trung học mà chỉ tuyển sinh học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên.
Theo quy định, nếu du học sinh Việt Nam muốn đi du học Đài cần tốt nghiệp trung học phổ thông và có điểm trung bình 3 năm cấp 3 tối thiểu là 6.0. Quy định này cũng áp dụng cho trường hợp là học sinh tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp.

5.3. Khả năng ngoại ngữ

Có 2 trường hợp xin visa Đài Loan với những yêu cầu khác nhau về năng lực ngoại ngữ như:
Trường hợp xin visa du học tiếng tại Đài Loan: Sinh viên có thể sang Đài học ngôn ngữ trước khi đăng ký chương trình chính quy. Tuy nhiên, bạn cần có các chứng chỉ: Chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp 1 trở lên và Chứng chỉ năng lực tiếng Anh (TOIEC 300 điểm trở lên, IELTS 2.5 trở lên, TOEFL iBT 18 điểm trở lên, TOEFL pBT 340 điểm trở lên).
Trường hợp visa Du học Đài Loan chính quy tại Đài Loan: Tại đất nước này, ngôn ngữ chính được giảng dạy gồm có tiếng hoa hoặc tiếng anh.
Nếu bạn tự tin với ngôn ngữ nào thì có thể đăng kí chương trình phù hợp. Với chương trình tiếng Hoa, sinh viên phải có năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp độ 3 trở lên.
Chương trình học bằng tiếng Anh, sinh viên cần phải có năng lực Anh ngữ IELTS 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ Anh ngữ khác tương đương còn trong thời hạn.

5.4. Năng lực tài chính

Chứng minh tài chính là yêu cầu bắt buộc đối với du học sinh Đài Loan. Học sinh cần phải chứng minh tài chính của bản thân hoặc cha mẹ, người giám hộ có đủ điều kiện trả học phí trong suốt quá trình học tập.
Các giấy tờ chính minh gồm có sổ tiết kiệm, giấy xác nhận lương thưởng, giấy tờ đất, đăng kí kinh doanh, hóa đơn mua hàng hóa….

5.5. Giấy khám sức khỏe

Theo quy định của Cục vệ sinh hành chính Đài Loan, sinh viên khi nhập cảnh vào Đài Loan cần phải có giấy tờ sức khỏe theo quy định trong 3 tháng gần nhất. Giấy khám sức khỏe này phải do bệnh viện có thẩm quyền cấp theo chỉ định.

6. Chi phí du học Đài Loan

Chi phí đi du học Đài bao gồm rất nhiều khoản khác nhau, tùy thuộc vào lựa chọn ngành học và mức chi tiêu của mỗi người sẽ có con số cụ thể. Tuy nhiên, một số khoản chi phí tối thiểu bạn cần bỏ ra bao gồm:

6.1. Học phí du học Đài Loan

Cũng giống như ở Việt Nam, Đài Loan cũng có hệ Công lập và Tư thục cho học sinh chọn lựa. Học phí tại Đài được tính theo từng học kì, đơn vị đài tệ NT$. Nhìn chung, học phí ở Đài Loan dao động từ 65 đến 130 triệu đồng cho một năm hệ cử nhân và 56 đến – 160 triệu đồng hệ cao học
Ngoài ra, bạn cũng mất thêm 1 khoản tiền để học chứng chỉ tiếng Đài, cụ thể:
Khóa học cơ bản: trong 180 giờ, 19,500 – 45,000 NT$ (15 triệu VNĐ – 35 triệu VNĐ).
Khóa học tiếng cấp tốc trong hè: 80-240 giờ, 12,500 NT$ (khoảng gần 10 triệu VNĐ).

6.2. Chỗ ở khi đi Du học Đài Loan

Bên cạnh học phí thì khoản tiền cố định cần chi hàng tháng đó là tiền thuê nhà ở. Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể chọn ở kí túc xá dành cho sinh viên. Thông thường giá phòng kí túc xá được tính theo học kỳ và rơi vào khoảng 4,3 – 7,2 triệu đồng/học kỳ.
Nếu ở bên ngoài, chi phí sẽ cao hơn và có giá từ 10 – 14 triệu đồng/tháng. Tại những thành phố phát triển như Đài Bắc, Đài Trung,… giá thuê nhà càng đắt đỏ hơn.
Ngoài ra, còn một hình thức ở khác đó là thuê homestay sống chung với gia đình người bản địa. Chi phí cho hình thức thuê này rẻ hơn nhưng sẽ không đảm bảo được sự riêng tư như bạn mong muốn.

6.3. Chi phí sinh hoạt

Tại một đất nước phát triển như Đài Loan, chi phí sinh hoạt thường rơi vào khoảng 5 – 7 triệu đồng/tháng cho những chi tiêu cơ bản bao gồm tiền điện nước, điện thoại, internet và các khoản chi nhỏ lẻ khác.

6.4. Đi lại

Chi phí đi lại trong thời gian bạn du học Đài Loan thường rơi vào khoảng 2 – 3 triệu đồng/tháng. Nếu bạn sử dụng phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm, chi phí này sẽ thấp hơn. Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, con số này sẽ cao hơn nhiều lần.

6.5. Ăn uống

Mỗi bữa ăn tại Đài thường có giá khoảng 90.000 VNĐ và sẽ đắt hơn nếu bạn đi ăn uống ở các nhà hàng. Theo thống kê, trung bình mỗi tháng của một bạn du học sinh sẽ phải tiêu tốn khoảng 8 – 9 triệu đồng vào tiền ăn. Đây cũng là một khoản không nhỏ mà bạn cần cân nhắc.
Như vậy, bài viết đã chia sẻ những thông tin cần thiết về du học Đài Loan. Tin rằng với kiến thức này sẽ giúp bạn có lựa chọn sáng suốt và giải đáp được vấn đề có nên du học Đài hay không. Chúc bạn đọc thành công!
———————————-
NAMAIMS – Trao niềm tin cho những ước mơ nối tiếp.
Địa chỉ XKLD/Du Học Uy Tín Hà Nội
Hotline/Zalo tư vấn 24/7: 0966.363.362
Email: lienhenama@gmail.com
Website: www.duhocnama.edu.vn









Bình luận về “DU HỌC ĐÀI LOAN

  1. Pingback: Du học Đài Loan có tốt không?Nên học ngành gì,điều kiện & thủ tục 2022 - duhocnama

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

12/02/2022

Mục lục chính1 Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng1.1 Giới thiệu về du học nghề Đức là gì?1.2 Du học nghề Đức có tốt không?1.2.1 MIỄN 100% HỌC PHÍ1.2.2 KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG1.2.3 PHÙ HỢP VỚI CÁC BẠN HỌC LỰC TRUNG BÌNH KHÁ1.2.4 TIẾT KIỆM […]

Xem thêm
Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

12/02/2022

Mục lục chính1 Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 20221.1 1. Giới thiệu về VFS Global1.1.1 1.1 Ai là người quyết định về đơn xin cấp thị thực của bạn?1.1.2 1.2 Thuận lợi khi nộp hồ sơ tại VFS Global1.1.3 1.3 Các dịch vụ của VFS Đức1.1.4 1.4 Địa chỉ […]

Xem thêm
Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

11/02/2022

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức Các bạn đang có ý định du học Đức thì hãy ghé vào đây để nghe NAMAIMS chia sẻ một số kinh nghiệm đi phỏng vấn nhé!  Phải kiểm tra tất cả giấy tờ hồ sơ trước khi đi phỏng vấn, tốt nhất là không thừa và cũng không thiếu theo yêu […]

Xem thêm
Văn hóa nước Đức và những nét đặc trưng

Văn hóa nước Đức và những nét đặc trưng

11/02/2022

Mục lục chính1 VĂN HÓA NƯỚC ĐỨC VÀ NHỮNG NÉT ĐẶC TRƯNG1.1 1. Các giá trị cốt lõi của văn hóa nước Đức1.2 2. Ngôn ngữ1.3 3. Tôn giáo1.4 4. Ẩm thực1.5 5. Văn hóa kinh doanh1.6 6. Ngày lễ và lễ kỷ niệm VĂN HÓA NƯỚC ĐỨC VÀ NHỮNG NÉT ĐẶC TRƯNG Nước Đức […]

Xem thêm
Tổng quan về nước Đức

Tổng quan về nước Đức

11/02/2022

Mục lục chính1 TỔNG QUAN VỀ NƯỚC ĐỨC2 1. Kinh tế3 2. Hệ thống giáo dục4 3. Chất lượng cuộc sống5  4. Ngôn ngữ giao tiếp6  5. Văn hóa7 6. Ẩm thực – Du lịch8 7. Tôn giáo9 8. Những ngày lễ10 9. Chính trị TỔNG QUAN VỀ NƯỚC ĐỨC Đức là trung tâm kinh […]

Xem thêm
DU HỌC CANADA

DU HỌC CANADA

07/02/2022

Mục lục chính1 BIẾT 8 ĐIỀU NÀY SẼ LÀ ƯU THẾ KHI DU HỌC CANADA1.1 PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐẤT NƯỚC CANADA1.1.1 Địa lý và khí hậu1.1.2 Giao thông1.1.3 Kinh tế1.1.4 Cuộc sống của du học sinh tại Canada1.1.4.1 Một số việc làm thêm tại Canada:1.2 PHẦN 2: ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA1.2.1 Điều […]

Xem thêm