Trang chủ » Top 17 trường Đại học tại Đức được sinh viên yêu thích nhất

Top 17 trường Đại học tại Đức được sinh viên yêu thích nhất

08/01/2022

TOP 17 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI ĐỨC ĐƯỢC SINH VIÊN YÊU THÍCH NHẤT

Du học Đức là một lộ trình du học tiết kiệm học phí nhất nếu bạn muốn du học Châu Âu. Không cẩn phải bàn về chất lượng giáo dục cũng như chất lượng đời sống tại Đức. Đất nước này ngoài chính sách học phí hấp dẫn thì học sinh Việt có thể tha hồ lựa chọn các trường học và các ngành học khác nhau với danh sách các trường phù hợp nhất dưới đây. Đâu sẽ là điểm đến mà bạn có thể thuộc về ?

Nội dung chính

Các trường đại học hàng đầu tại Đức

Để dễ dàng hơn cho bạn trong việc lựa chọn các trường đại học tại Đức, Du Học Nam Á đã tổng hợp danh sách các trường đại học tốt nhất nước Đức (theo tiêu chí phù hợp với khả năng tài chính và lực học của học sinh Việt Nam).

1. University of Heidelberg

Đại học Heidelberg

Đại học Heidelberg, thành lập năm 1386, là một trường đại học nghiên cứu đặt tại Heigelberg Đức. Đây là trường đại học tại Đức có xếp hạng THE TIMES  thứ 45.

Hiện có hơn 30.000 sinh viên đang theo học tại các chương trình được giảng dạy ở 12 khoa của trường. Các ngành đào tạo gồm: Sinh học, vật lý, Thiên văn, Ngôn ngữ hiện đại, Luật, Thần học, Văn hóa và hành xử, Kinh tế và Khoa học Xã hội.

2. Technical University of Berlin

Trường Đại học Công nghệ Berlin

Trường Đại học Công nghệ Berlin (TU Berlin) là một trong những trường đại học nổi tiếng thế giới. Với hơn 34.000 sinh viên, khoảng 100 khóa học và 40 viện nghiên cứu, TU Berlin là một trọng những trường công nghệ lớn và nổi tiếng nhất Đức.

Là trường đại học tại Đức có xếp hạng THE TIMES  thứ 92. Trường giảng dạy nhiều lĩnh vực, trong đó có Khoa học Máy tính, Nhân văn, Kỹ thuật, Toán học, Quản trị Kế hoạch và Khoa học Tự nhiên.

3. University of Tubingen

Đại học Tubingen

Đại học Tubingen ra đời năm 1477, là một trong những trường lâu đời nhất châu Âu, đặt tại Tubingen, Đức. Trường có hơn 28.300 sinh viên và có khoảng 300 chương trình học được giảng dạy tại 7 khoa, trải dài trên các lĩnh vực: Y Dược, Luật, Nhân Văn, Khoa học, Khoa học Xã hội và Kinh tế.

Là trường đại học tại Đức có xếp hạng THE TIMES thứ 94. Trường hợp tác với hơn 150 trường đại học từ 62 quốc gia trên khắp thế giới.

4. University of Bonn

Trường Đại học Bonn

Trường Đại học Bonn là một trong những trường nổi tiếng về giáo dục bậc cao và nghiên cứu của Đức cũng như châu Âu. Là trường đại học tại Đức có xếp hạng THE TIMES  thứ 100.

Trường có hơn 34.000 sinh viên theo học các lĩnh vực Luật, Kinh tế, Y Dược, Nghệ thuật, Nông nghiệp, Khoa học Tự nhiên, Toán học.

5. Karlsruhe Institute of Technology (KIT)

Karlsruhe Institute of Technology (KIT)

Viện Công nghệ Karlsruhe (KIT) là một cơ sở đào tạo công lập và là một trung tâm nghiên cứu quốc gia của Hiệp hội Helmholtz, đặt tại Đức. Với khoảng 9400 cán bộ và 25000 sinh viên, KIT là một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu lớn nhất châu Âu về Khoa học Tự nhiên và Kỹ thuật.

Là trường đại học tại Đức có xếp hạng THE TIMES thứ 133, KIT mang đến trải nghiệm giáo dục tuyệt vời thông qua tập trung giảng dạy định hướng nghiên cứu và mua lại các công nghệ nghiên cứu liên ngành.

6. Friedrich Alexander Universitat Erlangen Nurnberg (FAU)

Đại học FAU

Là trường đại học tại Đức có xếp hạng THE TIMES  thứ 162, Friedrich-Alexander-Universität Erlangen-Nürnberg (FAU) được thành lập năm 1743 là một trong những trường nghiên cứu lớn nhất của Đức.

Trường có khoảng 40.000 sinh viên theo học và đứng thứ 12 trong số 31 trường tốt nhất của “U-Multirank”. Một số chương trình đại học và sau đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh bao gồm Hóa học, Quyền Con người, Khoa học Phân tử và Kinh tế.

Các dịch vụ có sẵn cho sinh viên quốc tế tại FAU bao gồm học bổng và hướng dẫn học tập, làm việc.

7. University of Wurzburg

Đại học Wurzburg

Trường Đại học Wurzburg là trường có quy mô cỡ trung của Đức. Các chương trình đào tạo của trường trải dài trên 10 khoa và ngành học, thuộc các lĩnh vực Luật, Y Dược, Triết học, Công nghệ Cấu trúc Nano, Y Sinh, Truyền thông và Nhân văn Kỹ thuật số.

Là trường đại học tại Đức được THE TIMES xếp thứ 165, trường hiện có khoảng 28000 sinh viên theo học. Các cựu sinh viên đã mang về cho trường 14 giải Nobel. Hiện nay, rất nhiều học giả và nhà khoa học vẫn đang làm việc và giảng dạy tại trường.

8. University of Duisburg-Essen

Trường Đại học Duisburg-Essen (UDE)

Trường Đại học Duisburg-Essen (UDE), ra đời năm 2003, là một trong những cơ sở đào tạo đặt tại North Rhine-Westphalia, Đức.Đây là trường đại học tại Đức có xếp hạng THE TIMES thứ 201.

Trường nằm trong Top 10 trường đại học lớn nhất của Đức, cung cấp nhiều khóa học ở các lĩnh vực Kinh tế, Khoa học Xã hội, Khoa học tự nhiên, Y Dược và Kỹ thuật. Các lĩnh vực nghiên cứu chủ yếu là Khoa học Y Sinh, Khoa học Nano, Đại số và Hình học, và Lý thuyết Vật lý.

9. University of Stuttgart

Trường Stuttgart xếp hạng THE TIMES  thứ 201

Trường Stuttgart được thành lập năm 1829 tại Stuttgart, Đức. Trường tập trung vào vật lý và công nghệ cũng như những ngành học thuộc các lĩnh vực: Kỹ sư Không gian, Kiến trúc, Kỹ sư Dân dụng, Ngôn ngữ Máy tính, Điện tử (Electromobility), Kỹ thuật Năng lượng, Tin học, Cơ điện tử, Công nghệ Mô phỏng, Kỹ thuật Giao thông Vận tải.

Là trường đại học tại Đức có xếp hạng THE TIMES  thứ 201, các lĩnh vực nghiên cứu chính gồm Năng lượng và Môi trường, Thiết kế Sản phẩm và Tổ chức Sản xuất, Công nghệ Mô hình và Mô phỏng.

10. Technisce Universitat Darmstadt

Trường Công nghệ Technisce Universitat Darmstadt

Là trường đại học tại Đức được THE TIMES xếp thứ 201, Technisce Universitat Darmstadt được thành lập năm 1877, là một cơ sở giáo dục đặt tại Darmstadt, Đức. Trường là ngôi nhà của hơn 22.500 sinh viên quốc tế, cung cấp 110 chương trình lấy bằng cho 13 khoa và 5 lĩnh vực.

Trường có 5 cơ sở và 160 tòa nhà với tổng diện tích 77 mẫu Anh. Trường thuộc Top 100 trường Đại học Tốt nhất Thế giới về Công nghệ và Kỹ thuật, được xếp hạng bởi QS World University Rankings và THE World University Rankings.

11. Charite Universitatsmedizin Berlin

Charite Universitatsmedizin Berlin

Là trường đại học tại Đức được THE TIMES xếp hạng thứ 126, Charite Universitatsmedizin Berlin là một trường nổi tiếng về giảng dạy và nghiên cứu y dược ở Berlin, Đức.

Trường có khoảng 100 khoa và viện nghiên cứu khác nhau, cùng các sinh viên quốc tế đến từ hơn 89 quốc gia. Charite mang tới các chương trình đại học về Khoa học Chăm sóc Sức khỏe và các chương trình thạc sỹ, đào tạo sinh viên làm việc ở các vị trí quản lý trong ngành Y tế.

Ngôi trường 316 tuổi này nổi tiếng nhờ thành tích xuất sắc trong giảng dạy và huấn luyện. Thông qua Charite International Academy, trường cũng cung cấp các khóa huấn luyện cho kỹ thuật viên và y tá quốc tế.

12. Goethe University of Frankfurt

Goethe University Frankfurt

Là trường đại học tại Đức có xếp hạng THE TIMES thứ 251, Goethe University Frankfurt là trường đại học nghiên cứu hàng đầu với hàng loạt chương trình học thuật phong phú của Đức.

Ra đời năm 1914, trường là tập hợp đa dạng của các viện nghiên cứu và tập trung vào các phương pháp tiếp cận liên ngành để giải quyết các vấn đề phức tạp. Trường thu hút được rất nhiều sinh viên thuộc đa dạng các ngành học và các nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới.

13. Bielefeld University

Đại học Bielefeld

Trường Đại học Bielefeld là trường Đại học nghiên cứu ở Bielefeld, Đức. Là trường đại học tại Đức được THE TIMES xếp hạng thứ 251. Được thành lập từ 1969, trường bao gồm 13 khoa thuộc các lĩnh vực Khoa học Xã hội, Công nghệ, Khoa học Tự nhiên, và Khoa học Nhân văn.

Trường có khoảng 22000 sinh viên theo học tại 113 chương trình học cấp bằng. Một số chương trình Đại học được dạy bằng tiếng Anh. Một số chương trình Thạc sỹ bao gồm Kinh tế lượng, Nghiên cứu Hoa Kỳ và Hệ thống Thông minh được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Trường có chỗ ở với chi phí phải chăng, địa điểm an toàn, các nghiên cứu được xếp hạng cao và nhiều giải thưởng trong công tác giảng dạy, các dịch vụ hỗ trợ, hướng nghiệp cho các sinh viên quốc tế.

>> Xem thêmĐẠI HỌC BIELEFELD ĐỨC – NGÔI TRƯỜNG ĐÀO TẠO ĐA NGÀNH NỔI TIẾNG

14. Technical University of Dortmund

Đại học Công nghệ Dortmund

Trường Đại học Công nghệ Dortmund (TU Dortmund University) là ngôi nhà của 3.200 sinh viên quốc tế từ hơn 100 quốc gia, và cung cấp 80 chương trình học ở các lĩnh vực: Toán học, Hóa học, Vật lý, Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Cơ khí, Kế hoạch Không gian (Spatial Planning), Nghiên cứu Văn hóa, Khoa học Hồi phục, Kiến trúc và Kỹ sư Dân dụng.

Là trường đại học tại Đức được THE TIMES xếp thứ 301, TU Dortmund University mang sứ mệnh đào tạo kỹ năng và tri thức chuyên sâu cho các sinh viên, nghiên cứu sinh.

15. Heinrich Heine University Düsseldorf

Đại học HHU

Heinrich Heine University Düsseldorf (HHU) được thành lập vào năm 1965 và là một cơ sở đào tạo nằm ở North Rhine-Westphalia, Đức.

HHU mang đến cho sinh viên 50 khóa hoc Đại học và sau Đại học được giảng dạy tại 5 khoa của trường. Các khoa của trường đều nổi tiếng và có liên kết, hợp tác với nhiều trung tâm nghiên cứu hàng đầu. Trường hiện có khoảng 30000 sinh viên theo học.

16. University of Regensburg

Đại học Regensburg

Trường Đại học Regensburg (UR) là một cơ sở đào tạo đặt tại Regensburg, Đức. UR có hàng loạt các chương trình thuộc các lĩnh vực Luật, Kinh doanh, Kinh tế, y dược, Lịch sử Nghệ thuật, Toán học, Vật lý, Văn học, Ngôn ngữ, Văn hóa, Hóa học, Nhân văn, Tâm lý học, Giáo dục, Khoa học Thể dục và Hệ thống thông tin.

17. Hannover Medical School

Trường Y Hannover

Trường Y Hannover (MHH), ra đời năm 1965, là một trong những trung tâm y tế đại học hàng đầu thế giới đặt tại Đức. Là một phần của mạng lưới y tế khu vực, MHH nổi bật trong việc hợp tác cả trong và ngoài trường. Trường nhận được rất nhiều giải thưởng lớn của Đức.

Các trường đại học tại Đức được kể trên đều có chương trình tuyển sinh quốc tế. Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ du học Châu Âu, tại đất nước xinh đẹp này, thì còn chờ gì nữa? Hãy trực tiếp gọi điện tới Tổ chức Giáo dục quốc tế Du Học Nam Á hotline 0966.363.362 để được tư vấn chọn trường ngay hôm nay!

NAMAIMS – Trao niềm tin cho những ước mơ nối tiếp.
🏠Địa chỉ XKLD/Du Học Uy Tín Hà Nội
☎️Hotline/Zalo tư vấn 24/7: 0966.363.362
Email: lienhenama@gmail.com
Website: www.duhocnama. edu.vn









Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

08/04/2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024 (Chinhphu.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Trung Quốc năm 2024 diện Hiệp định với 77 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Chính phủ […]

Xem thêm
No Image

Du học nghề Đức gồm những ngành nào? (NEW 2022)

15/04/2024

Mục lục chính1 Du học nghề Đức gồm những ngành nào? (NEW 2022)1.1 1. Chính sách học nghề ở Đức1.2 2. Du học nghề Đức gồm những ngành nào bạn có thể cân nhắc khi đi Du học nghề ở Đức1.2.1 2.1 Du học nghề ở Đức ngành Điều Dưỡng (Ausbildung zum Pflegefachmann)1.2.1.1 Một y […]

Xem thêm
Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

12/02/2022

Mục lục chính1 Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng1.1 Giới thiệu về du học nghề Đức là gì?1.2 Du học nghề Đức có tốt không?1.2.1 MIỄN 100% HỌC PHÍ1.2.2 KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG1.2.3 PHÙ HỢP VỚI CÁC BẠN HỌC LỰC TRUNG BÌNH KHÁ1.2.4 TIẾT KIỆM […]

Xem thêm
Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

12/02/2022

Mục lục chính1 Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 20221.1 1. Giới thiệu về VFS Global1.1.1 1.1 Ai là người quyết định về đơn xin cấp thị thực của bạn?1.1.2 1.2 Thuận lợi khi nộp hồ sơ tại VFS Global1.1.3 1.3 Các dịch vụ của VFS Đức1.1.4 1.4 Địa chỉ […]

Xem thêm
Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

11/02/2022

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức Các bạn đang có ý định du học Đức thì hãy ghé vào đây để nghe NAMAIMS chia sẻ một số kinh nghiệm đi phỏng vấn nhé!  Phải kiểm tra tất cả giấy tờ hồ sơ trước khi đi phỏng vấn, tốt nhất là không thừa và cũng không thiếu theo yêu […]

Xem thêm
DU HỌC CANADA

DU HỌC CANADA

07/02/2022

Mục lục chính1 BIẾT 8 ĐIỀU NÀY SẼ LÀ ƯU THẾ KHI DU HỌC CANADA1.1 PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐẤT NƯỚC CANADA1.1.1 Địa lý và khí hậu1.1.2 Giao thông1.1.3 Kinh tế1.1.4 Cuộc sống của du học sinh tại Canada1.1.4.1 Một số việc làm thêm tại Canada:1.2 PHẦN 2: ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA1.2.1 Điều […]

Xem thêm