Trang chủ » 5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

20/01/2022

Kỹ năng quản lý bản thân là một kỹ năng cần thiết của nhà quản lý cấp trung. Khả năng này giúp họ cải thiện hiệu suất làm việc và đạt được những mục tiêu đề ra cho bản thân trên bước đường sự nghiệp.

Vậy kỹ năng quản lý bản thân là gì? Tầm quan trọng của nó đối với nhà quản lý ra sao? Có thể cải thiện kỹ năng này bằng những cách nào? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

Nội dung bài viết:

 

Kỹ năng quản lý bản thân là gì?

Kỹ năng quản lý bản thân là khả năng điều chỉnh và kiểm soát suy nghĩ, cảm xúc và hành động của mình hiệu quả. Mục đích chính của quản lý bản thân là giúp định hướng sự nghiệp và đảm bảo mọi người luôn nỗ lực tìm kiếm cơ hội đến gần hơn với mục tiêu của mình.

Tại sao kỹ năng quản lý bản thân lại quan trọng với nhà quản lý?

Câu hỏi chính đặt ra là “Nếu bạn không thể quản lý được bản thân, làm sao bạn có thể quản lý nhân viên hiệu quả?” Với vai trò là người dẫn dắt, các quản lý cần không ngừng phát triển khả năng của bản thân để có thể lãnh đạo đội nhóm hiệu quả.

Kỹ năng quản lý bản thân giúp quản lý thể hiện sự tự chủ và nhận thức cao. Họ cũng quản lý thời gian và năng lực ra quyết định tốt hơn. Nhờ vậy, họ có thể tạo ra phong cách lãnh đạo phù hợp với đội ngũ nhân viên. Bên cạnh đó, họ cũng thích ứng tốt với những thay đổi và chủ động trong công việc. Kết quả là họ có được sự tín nhiệm và tin tưởng từ đội ngũ của mình.

Xem thêm: 5 kỹ năng giúp quản lý bản thân hiệu quả

Làm sao cải thiện kỹ năng quản lý bản thân?

Suy nghĩ kỹ trước khi nói

Suy nghĩ kỹ trước khi nói

Đây là thói quen đầu tiên quản lý cần luyện nhằm cải thiện kỹ năng quản lý bản thân. Khi thảo luận với đội nhóm khi họp bàn hay trò chuyện với người quen, người quản lý cần suy nghĩ kỹ những gì sẽ nói. Điều này giúp mọi người truyền tải thông tin chi tiết và hiệu quả hơn. Ngay cả khi phải đưa ra những phản hồi tiêu cực, vẫn có thể chọn những từ ngữ nhẹ nhàng hơn để tránh gây tổn thương cho người khác. Chậm lại một chút giúp quản lý giữ điềm tĩnh và đưa ra những quyết định sáng suốt hơn.

Tập trung vào một việc duy nhất

Tập trung vào một việc duy nhất

Nhiều người có xu hướng đa nhiệm để tối ưu hóa thời gian làm việc. Đáng tiếc thay suy nghĩ này hoàn toàn sai. Làm nhiều việc cùng lúc dễ khiến mọi người bị phân tâm và khó tập trung vào việc nào. Kết quả không những không tiết kiệm thời gian mà chất lượng công việc cũng bị giảm sút.

Để quản lý bản thân tốt hơn, mọi người nên tập trung vào 1 việc trong 1 thời điểm. Nhờ vậy, họ có thể bình tĩnh và toàn tâm toàn ý hoàn thành nhiệm vụ. Chiến lược này cũng giúp họ tránh bị quá tải hoặc căng thẳng trong công việc.

Lên kế hoạch làm việc hàng ngày

Lên kế hoạch làm việc hàng ngày

Những nhà quản lý giỏi quản lý bản thân thường lên lịch làm việc hàng ngày. Vì vậy, họ luôn làm việc có tổ chức và biết cần làm gì vào thời gian nào. Để bắt đầu, cần ghi ra những công việc cần làm trong ngày và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Vào cuối ngày, hãy dành ra vài phút đánh giá những việc cần tiếp tục thực hiện trong ngày hôm sau.

Ngoài việc ở công ty, lên kế hoạch cho những chuyện cần làm ở nhà sẽ đảm bảo cho một ngày làm việc thành công. Một số việc có thể kể đến như chọn quần áo cho ngày hôm sau, chuẩn bị bữa tối hay đặt ra thời gian đi ngủ.

Quan tâm sức khỏe và tinh thần của bản thân

Quan tâm sức khỏe và tinh thần của bản thân

Một thói quen khác giúp phát triển kỹ năng quản lý bản thân hiệu quả là hãy chăm sóc bản thân nhiều hơn. Khi ưu tiên cải thiện sức khỏe của mình, mọi người có thể kiểm soát tốt hơn cảm xúc, hành động của bản thân.

Để có sức khỏe tốt, hãy giữ chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh việc nâng cao thể chất, cũng cần chú ý đến sức khỏe tinh thần của bản thân. Cho phép bản thân thư giãn khi cần cũng là 1 cách giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

Luyện tập tính kiên nhẫn

Luyện tập tính kiên nhẫn

Việc quản lý bản thân sẽ dễ dàng hơn khi mọi người giữ được sự kiên nhẫn. Đức tính này giúp mọi người bình tĩnh và suy nghĩ sáng suốt hơn. Với cương vị là người quản lý, tính kiên nhẫn càng quan trọng hơn khi mọi người có trách nhiệm xây dựng đội ngũ vững mạnh. Cần nhớ rằng, mỗi người sẽ làm việc hiệu quả trong một khung giờ riêng. Bên cạnh đó, những khó khăn họ gặp phải đôi khi cũng rất riêng. Vì vậy, quản lý cần kiên nhẫn, đồng cảm với nhân viên và sẵn sàng giúp đỡ họ.

Tạm kết

Kỹ năng quản lý bản thân giúp các quản lý nâng cấp năng lực của chính mình. Dần dần, họ có được sự tin tưởng và trở thành hình mẫu cho nhân viên noi theo. Từ góc nhìn lãnh đạo, doanh nghiệp cần nâng cao kỹ năng này cho đội ngũ của mình. Thông qua chương trình đào tạo quản lý cấp trung, các quản lý sẽ trau dồi thêm kiến thức. Điều này giúp họ phát triển toàn diện bộ năng lực quản lý của mình.

Tìm hiểu thêm về: Thước đo năng lực lãnh đạo cho quản lý cấp trung

———————————————————-
NAMAIMS – Trao niềm tin cho những ước mơ nối tiếp.
🏠Địa chỉ XKLD/Du Học Uy Tín Hà Nội
☎️Hotline/Zalo tư vấn 24/7: 0966.363.362
Email: lienhenama@gmail.com
Website: www.duhocnama. edu.vn









Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

08/04/2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024 (Chinhphu.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Trung Quốc năm 2024 diện Hiệp định với 77 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam. 0:00 Nữ miền Bắc 24/11/2023  19:09 Bộ Giáo dục và Đào […]

Xem thêm
No Image

Du học nghề Đức gồm những ngành nào? (NEW 2022)

15/04/2024

Mục lục chính1 Du học nghề Đức gồm những ngành nào? (NEW 2022)1.1 1. Chính sách học nghề ở Đức1.2 2. Du học nghề Đức gồm những ngành nào bạn có thể cân nhắc khi đi Du học nghề ở Đức1.2.1 2.1 Du học nghề ở Đức ngành Điều Dưỡng (Ausbildung zum Pflegefachmann)1.2.1.1 Một y […]

Xem thêm
Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

12/02/2022

Mục lục chính1 Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng1.1 Giới thiệu về du học nghề Đức là gì?1.2 Du học nghề Đức có tốt không?1.2.1 MIỄN 100% HỌC PHÍ1.2.2 KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG1.2.3 PHÙ HỢP VỚI CÁC BẠN HỌC LỰC TRUNG BÌNH KHÁ1.2.4 TIẾT KIỆM […]

Xem thêm
Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

12/02/2022

Mục lục chính1 Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 20221.1 1. Giới thiệu về VFS Global1.1.1 1.1 Ai là người quyết định về đơn xin cấp thị thực của bạn?1.1.2 1.2 Thuận lợi khi nộp hồ sơ tại VFS Global1.1.3 1.3 Các dịch vụ của VFS Đức1.1.4 1.4 Địa chỉ […]

Xem thêm
Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

11/02/2022

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức Các bạn đang có ý định du học Đức thì hãy ghé vào đây để nghe NAMAIMS chia sẻ một số kinh nghiệm đi phỏng vấn nhé!  Phải kiểm tra tất cả giấy tờ hồ sơ trước khi đi phỏng vấn, tốt nhất là không thừa và cũng không thiếu theo yêu […]

Xem thêm
DU HỌC CANADA

DU HỌC CANADA

07/02/2022

Mục lục chính1 BIẾT 8 ĐIỀU NÀY SẼ LÀ ƯU THẾ KHI DU HỌC CANADA1.1 PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐẤT NƯỚC CANADA1.1.1 Địa lý và khí hậu1.1.2 Giao thông1.1.3 Kinh tế1.1.4 Cuộc sống của du học sinh tại Canada1.1.4.1 Một số việc làm thêm tại Canada:1.2 PHẦN 2: ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA1.2.1 Điều […]

Xem thêm