Trang chủ » Trường Đại học tổng hợp – Humboldt

Trường Đại học tổng hợp – Humboldt

08/01/2022

Đại học Humboldt Berlin (tiếng Đức: Humboldt-Universität zu Berlin, viết tắt HU Berlin) là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Berlin.

Humboldt là trường đại học lâu đời nhất tại Berlin, được thành lập năm 1810, bởi nhà cải cách giáo dục người Phổ Wilhelm von Humboldt. Trường được tọa lạc trên một khuôn viên rộng lớn nằm ngay chính giữa trung tâm của thủ đô Berlin.

Ngày nay, đại học Humboldt có 11 khoa đào tạo các ngành như luật, nông nghiệp và làm vườn, nghệ thuật, văn chương, nhóm ngành nhân văn, nhóm ngành khoa học cơ bản về tự nhiên và xã hội. Trường có đội ngũ giảng dạy hùng hậu với khoảng 400 giáo sư, cùng 1.800 giảng viên và trợ giảng. Toàn bộ sinh viên và nghiên cứu sinh của trường hiện vào khoảng 30.000 người.

Hơn thế nữa, trường còn được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ và tiện nghi, khu kí túc xá khang trang, rộng rãi. Năm 2011, QS World Ranking đã xếp Humboldt đứng vị trí thứ 6 trên toàn hệ thống đại học tại Đức.

Trong các bảng xếp hạng quốc tế của các trường đại học, đại học tổng hợp Humboldt được xếp hạng hàng đầu trong số 10 trường đại học tốt nhất của Đức. Tên tuổi và bằng cấp của trường đại học tổng hợp Humboldt được biết đến và công nhận trên thế giới. những sinh viên tốt nghiệp từ ngôi trường này đều sẽ có một tương lai rộng mở

Khuôn viên trường vô cùng rộng lớn. Bạn sẽ được theo học tại các học viện giàu truyền thống ở quận Berlin – Mitte hoặc tại khu trường học thuộc các ngành khoa học tự nhiên hiện đại ở Adlershof. Thư viện mới của trường được đặt tại trung tâm Jacob và Wilhelm Grimm với số lượng đầu sách lớn nhất trong khu vực các nước nói tiếng Đức, và tại những cơ sở khác của thư viện hàng năm cũng có tới khoảng 2 triệu đầu sách được mượn và sử dụng trực tiếp hoặc đặt qua mạng.

Berlin Humboldt Universit%C3%A4t Juristische Fakult%C3%A4t

Lịch sử hình thành

Trường được thành lập ngày 15/10/1811 với tên là Viện Đại học Berlin (Berliner Universität) bởi Frederick William III, nước Phổ, với sự khởi xướng của nhà cải cách giáo dục tự do và ngôn ngữ học người Phổ Wilhelm von Humboldt.

Từ năm 1828 đến thời kì đóng cửa năm 1945, trường được biết đến với tên Viện Đại học Frederick William (Friedrich-Wilhelms-Universität), và sau đó là Universität unter den Linden. Trong thời kỳ chiến tranh lạnh, các tòa nhà trường đại học cũ đặt tại Đông Berlin. Trường mở cửa trở lại vào năm 1946, nhưng do cuộc đàn áp của cộng sản, Đại học tự do Berlin được thành lập với tư cách kế nhiệm ở Tây Berlin năm 1948, với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ và duy trì các truyền thống cũng như các giảng viên của Đại học Frederick William cũ. Năm 1949, viện đại học đổi tên thành Humboldt-Universität để tôn vinh người sáng lập Wilhelm von Humboldt và em trai của người này là nhà đại lý học Alexander von Humboldt.

Ngày nay, Đại học Humboldt là một trường đại học công lập với số lượng đông sinh viên (khoảng 36.986 năm 2014, với hơn 4.662 sinh viên nước ngoài) theo mô hình các trường đại học Tây Đức và giống như trường Đại học Tự do Berlin trước đây.

Thành tựu

  • Năm 2016, Ranking #126 trên toàn thế giới theo QS World University Rankings. Các lĩnh vực xếp hạng là: #27 về Nghệ thuật và Nhân văn và #14 về Triết học.
  • Ranking #49 trong số các trường đại học tốt nhất trên thế giới và đứng thứ 3 ở Đức theo Times Higher Education.
  • Nổi tiếng trên toàn thế giới vì đi tiên phong trong mô hình giáo dục đại học Humboldt, ảnh hưởng mạnh mẽ đến các trường đại học châu Âu và phương Tây, và được nhiều người gọi là “Mẹ của tất cả các trường đại học hiện đại”.
  • Trường đã đào tạo 41 người đoạt giải Nobel và là một trong những trường đại học tốt nhất ở châu  Âu và có uy tín nhất trên thế giới về nghệ thuật và nhân văn.
  • Đây là trường đại học ưu tú của thế giới về khoa học tự nhiên trong thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, và liên kết với các đột phá lớn trong vật lý và khoa học khác bởi các giáo sư của trường như Albert Einstein.
  • Trường đã đào tạo rất nhiều nhà tư tưởng vĩ đại của nước Đức cũng như thế giới, tiêu biểu có thể kể đến nhà triết học duy tâm Johann Gottlieb Fichte, nhà thần học Friedrich Schleiermacher, nhà triết học duy tâm Georg Wilhelm Friedrich Hegel, những nhà vật lý lừng danh như Albert Einstein và Max Planck, hai nhà sáng lập chủ nghĩa Mác Karl Marx và Friedrich Engels, nhà thơ Heinrich Heine, thủ tướng Phổ Otto von Bismarck và nhiều nhân vật vĩ đại nổi tiếng khác.

Khuôn viên

  • Khuôn viên Mitte

Tòa nhà chính nằm ở trung tâm của Berlin tại đại lộ Unter den Linden và là trung tâm của khuôn viên Mitte- một khuôn viên giàu truyền thống. Tòa nhà được xây dựng theo lệnh của vua Frederick II dành cho em trai của ông Hoàng tử Henry nước Phổ.

Tòa nhà chính của trường

Tất cả các viện nghiên cứu nhân văn đều nằm quanh tòa nhà chính cùng với Khoa Luật và Khoa Kinh doanh và Kinh tế.

Thư viện Hoàng gia nằm tại Khoa Luật

  • Khuôn viên Nord

Khuôn viên Nord đẹp như tranh ở phía Bắc tòa nhà chính gần nhà ga Berlin Hauptbahnhof và là nơi đặt Khoa Khoa học cuộc sống gồm Trung tâm y tế đại học Charité. Bộ mặt của khuôn viên vẫn đang được phát triển và sau khi quá trình này hoàn tất, khuôn viên sẽ kết hợp với các cơ sở khoa học hiện đại, tiên tiến, như Trung tâm Khoa học thần kinh điện toán Bernstein, cùng với những đồ tạo tác đáng chú ý trong lịch sử kiến trúc Berlin.

Denkmalgeschutztes-Gebaude-des-Instituts-fur-p2963

  • Khuôn viên Adlershof

Khoa Khoa học tự nhiên, Khoa học máy tính và Toán học được đặt tại khuôn Adlershof hiện đại, công nghệ cao ở phía đông nam Berlin. Các tòa nhà hiện đại và đa chức năng vẫn đang được tiếp tục xây dựng gần đây.

Khoa Khoa học máy tính

Ngoài ra, thư viện của trường với nguồn tư liệu dồi dào (khoảng hơn 6 triệu đầu sách và các tạp chí khác nhau) thuận lợi cho sinh viên tới đây nghiên cứu và học tập.

Image result for Humboldt Berlin

Khóa học/Ngành học/Bậc học

Đại học Humboldt có 9 khoa gồm:

  • Luật
  • Toán và Khoa học Tự nhiên
  • Khoa học cuộc sống
  • Triết học I
  • Triết học II
  • Khoa học xã hội và Nhân văn
  • Thần học
  • Kinh tế và Quản trị Kinh doanh
  • 2 học viện độc lập khác

Quy mô đào tạo

Với một bề dày truyền thống lịch sử, trường đại học Humboldt luôn là sự gợi ý tuyệt vời để bạn trẻ Việt Nam du học. Đặc biệt là bạn có thể tiếp cận nhiều ngành học đa dạng. Và khi tìm hiểu về ngôi trường này, bạn sẽ không còn băn khoăn về việc có nên du học Đức hay không nữa. Thế nhưng quan trọng hơn, trong số đó sẽ có ngành mà bạn yêu thích và đam mê. Lý do rất đơn giản, bởi đại học Humboldt chưa bao giờ ngừng mở rộng quy mô đào tạo.

Trường đại học Humboldt nổi tiếng là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài cho thế giới
Trường đại học Humboldt nổi tiếng là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài cho thế giới

Hiện nay, trường hoạt động với 11 khoa. Ví dụ: nông nghiệp, nhóm ngành nhân văn, khoa học tự nhiên, nghệ thuật,… Theo con số thống kê, Humboldt có 30.000 sinh viên và nghiên cứu sinh. Thêm vào đó, là sự góp mặt của 400 vị giáo sư, dày dặn kinh nghiệm. Ngoài ra, trường còn có 1800 giảng viên và trợ giảng làm việc hết mình.

Là một ngôi trường danh giá, tầm ảnh hưởng lớn, nhưng đại học Humboldt lại hoàn toàn miễn học phí. Nếu theo học tại đây bạn trẻ chỉ phải đóng góp vào cơ sở vật chất với số tiền khoảng 200-300euro/học kỳ. Như vậy, so với nhiều ngôi trường khác, du học Humboldt có chi phí khá ưu ái.

Bạn có thể so sánh với trường đại học kỹ thuật Munich để hiểu rõ hơn.

Điều kiện du học đại học Humboldt cần những gì?

Trường đại học Humboldt đào tạo đa dạng các nhóm ngành và hình thức đào tạo. Do đó, bạn có thể lựa chọn học đại học hoặc cao học tại trường tùy từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên điều kiện du học đại học và cao học lại hoàn toàn khác nhau. Đồng thời cũng khá khác biệt với những ngôi trường còn lại trên đất nước Đức xinh đẹp.

Điều kiện du học đại học

Du học đại học Humboldt là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt. Thế nhưng không phải tất cả các bạn trẻ “muốn” là có thể trở thành tân sinh viên du học. Để thực hiện ước mơ tại ngôi trường Humboldt bạn cần đáp ứng một số điều kiện như sau:

Thứ nhất, trường Humboldt không yêu cầu phải biết tiếng Đức. Tuy nhiên, bạn phải có trình độ tiếng Anh đạt IELTS 6.0 hoặc TOEFL 525 điểm.

Thứ 2, bạn đã tốt nghiệp Trung học phổ thông. Cũng như đã là sinh viên đại học của một trường nào đó tại nước ta. Bên cạnh đó, bạn cần có đơn xin học theo mẫu mới nhất của trường Humboldt.

Điều kiện thứ 3 cũng giống như du học các trường khác, bạn sẽ cần chứng minh tài chính. Mục đích của việc chứng minh tài chính là khẳng định, bạn có thể chi trả mọi khoản phí sinh hoạt và học tập.

Thứ 4, tất nhiên bạn phải đậu visa du học, lúc này mới có thể trở thành tân sinh viên của trường Humboldt. Vậy điều kiện du học sau đại học tại ngôi trường Humboldt Berlin danh giá là gì?

Du học sau đại học tại Humboldt không yêu cầu quá khắt khe
Du học sau đại học tại Humboldt không yêu cầu quá khắt khe

Điều kiện du học sau đại học

Nếu bạn đã bỏ lỡ việc học đại học tại Humboldt cũng không sao. Bởi cơ hội chưa bao giờ dập tắt khi mà bạn có thể du học sau đại học. Với quy mô hoạt động lớn, bạn sẽ không phải lo lắng không tìm được ngành học phù hợp. Tất nhiên, để du học sau đại học bạn cũng cần đáp ứng một vài điều kiện.

Về cơ bản cũng không khác biệt nhiều so với điều kiện du học đại học. Bao gồm đơn xin học theo mẫu; chứng minh tài chính; có visa du học,…. Thế nhưng yêu cầu về trình độ tiếng Anh lại có phần khắt khe hơn. Để du học sau đại học tại trường đại học Humboldt bạn cần có TOEFL đạt 550 điểm hoặc IELTS 6.5

Ngoài ra, trong quá trình hoàn thành hồ sơ du học, rất có thể bạn sẽ gặp nhiều vướng mắc. Đặc biệt là chuẩn bị đầy đủ thủ tục giấy tờ cần thiết. Do đó, việc nhờ đến sự trợ giúp của các trung tâm du học cũng là sự lựa chọn không tồi. Nhưng bạn cần lưu ý lựa chọn địa chỉ tín để đảm bảo kết quả, cũng như hạn chế rủi ro.

Du học trường đại học Humboldt luôn là sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn trẻ. Nhất là khi đây là một trong những ngôi trường nổi tiếng hàng đầu châu Âu về chất lượng và phương pháp giảng dạy. Bạn đừng băn khoăn thêm nữa, hay nhanh quyết định để chinh phục ước mơ, chạm đến thành công tương lai. Đương nhiên rồi để làm được điều đó, hãy đặt điểm xuất phát tại đại học Humboldt.

 Các chuyên ngành đào tạo

  • Nghệ thuật
  • Tiếng anh
  • Nhạc
  • Văn hóa Mỹ
  • Xã hội học
  • Kinh doanh
  • Kinh tế
  • Sư phạm
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Sinh học
  • Lâm nghiệp
  •  Hải dương học

humboldt-universitaet-berlin-giaoduc-net-vn-6

Chi phí học tập và sinh hoạt phí

Trước khi học đại học, các du học sinh phải đăng ký một khóa học dự bị tiếng Đức với mức học phí là 500 Euro/1 năm. Điều hấp dẫn khi vào học ở Humboldt là họ không phải đóng học phí (Hiến pháp Đức quy định giáo dục là miễn phí), sinh viên chỉ phải đóng các khoản tiền cơ sở vật chất khoảng 200 – 300 euro/học kỳ.

Tổng: 700-1000 Euro/ 1 tháng. (bao gồm phí học kì, phí sinh viên, phí hỗ trợ sinh viên, vé phương tiện giao thông công cộng theo từng kì)

Tuy nhiên, sinh viên có thể làm thêm để tự trang trải cuộc sống của mình ( Trung bình tiền làm thêm của sinh viên sống tại Đức vào khoảng từ 6-8Euro/1h và sinh viên không được làm quá 500h/3tháng.

Chính vì những ưu thế về học tập và những trợ giúp của chính phủ, Đức luôn thu hút một lượng lớn sinh viên Việt Nam đến học tập và nghiên cứu.

Đặc biệt, sinh viên cần có một tài khoản cố định đóng vào ngân hàng của Đức. Đây là khoản tiền mà đại sứ quán yêu cầu đối với tất cả các sinh viên có ý định học tập tại Đức. Và tài khoản này phải được gia đình các sinh viên đóng trước khi xin visa tại đại sứ quán Đức ước tầm 15500 euro.

humboldt-university-of-berlin4

Hoạt động của sinh viên

Ngoài chương trình học, các sinh viên cũng có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí vô cùng đa dạng của trường. Tại trường hiện có tới hơn 100 clb thể thao đang hoạt động. Sinh viên cũng có thể tham gia các khóa học ngoại ngữ tại các trung tâm tiếng anh, ý, hungary và các ngôn ngữ hình thể. Thậm chí, sinh viên còn được tư vấn ngành học nói riêng và hỗ trợ sinh viên trong các lĩnh vực khác như luật, xã hội và tâm lí , trường cũng có một hệ thống chuyên gia vô cùng lớn và chuyên nghiệp. Để bạn có một sự chuẩn bị tốt nhất trước khi chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và đam mê của chính mình

———————————————————-
NAMAIMS – Trao niềm tin cho những ước mơ nối tiếp.
🏠Địa chỉ XKLD/Du Học Uy Tín Hà Nội
☎️Hotline/Zalo tư vấn 24/7: 0966.363.362
Email: lienhenama@gmail.com
Website: www.duhocnama. edu.vn









Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

08/04/2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024 (Chinhphu.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Trung Quốc năm 2024 diện Hiệp định với 77 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam. 0:00 Nữ miền Bắc 24/11/2023  19:09 Bộ Giáo dục và Đào […]

Xem thêm
DU HỌC CANADA

DU HỌC CANADA

07/02/2022

Mục lục chính1 BIẾT 8 ĐIỀU NÀY SẼ LÀ ƯU THẾ KHI DU HỌC CANADA1.1 PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐẤT NƯỚC CANADA1.1.1 Địa lý và khí hậu1.1.2 Giao thông1.1.3 Kinh tế1.1.4 Cuộc sống của du học sinh tại Canada1.1.4.1 Một số việc làm thêm tại Canada:1.2 PHẦN 2: ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA1.2.1 Điều […]

Xem thêm
9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023

9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023

27/01/2022

9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023 Biết và tận dụng chính sách học phí ưu đãi của các quốc gia châu Âu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí du học. Qua bài viết sau, Du học Nam Á sẽ điểm danh những điểm đến du học (gần […]

Xem thêm
Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em

Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em

20/01/2022

Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em Công ty Du Học Nam Á(NAMAIMS Co.,Ltd), là một trong những đơn vị đầu ngành về lĩnh vực tư vấn Du Học & Xuất Khẩu Lao Động. NAMAIMS Co.,Ltd liên kết với nhiều thị trường tiềm năng như, Nhật Bản, […]

Xem thêm
5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

20/01/2022

Kỹ năng quản lý bản thân là một kỹ năng cần thiết của nhà quản lý cấp trung. Khả năng này giúp họ cải thiện hiệu suất làm việc và đạt được những mục tiêu đề ra cho bản thân trên bước đường sự nghiệp. Vậy kỹ năng quản lý bản thân là gì? Tầm quan […]

Xem thêm
Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến?

Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến?

20/01/2022

Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến? Khi nói về khả năng lãnh đạo, chắc hẳn hầu hết chúng ta đều nghĩ về lãnh đạo, dẫn dắt người khác. Thế nhưng, thực tế là kỹ năng lãnh đạo bản thân cũng rất quan trọng, […]

Xem thêm