Trang chủ » Du học Đài Loan có tốt không?Nên học ngành gì,điều kiện & thủ tục 2022

Du học Đài Loan có tốt không?Nên học ngành gì,điều kiện & thủ tục 2022

11/01/2022

Đài Loan- điểm đến được đánh giá cao về chất lượng giáo dục và kinh tế mang đến cho du học sinh cuộc sống tốt và chương trình đào tạo tuyệt vời, chi phí rẻ. Chính vì vậy, đi du học Đài Loan là một trong những lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam sau khi tốt nghiệp. Du học Đài Loan có tốt không? Nên chọn ngành gì, chi phí, điều kiện, cách xin visa, học bổng và những kinh nghiệm cần biết sẽ được trung tâm du học Du học Nam Á giới thiệu dưới đây.

Du học Nam Á là trung tâm chuyên tư vấn du học Đài Loan với phương châm hướng dẫn tận tình, hỗ trợ 100% các bạn học sinh sinh viên có thể đi du học sớm nhất, thủ thục nhanh gọn.

các bạn sinh viên cùng giáo viên trước cổng trường đại học ở Đài Loan
Các du học sinh nước ngoài vui mừng vì được tới trường đại học Trung Nguyên du học

Giới thiệu nền giáo dục Đài Loan

Nằm tại Thái Bình Dương, là cửa ngõ cho du khách châu Á, Đài Loan là một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía đông Trung Quốc với nền kinh tế và giáo dục rất phát triển  nên du học Đài Loan được xếp vào top đầu châu Á cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc..

sinh viên học tập ở đài loan
Chương trình đào tạo 100% chuẩn Mỹ với bằng đại học được công nhận trên khắp thế giới

Đài Loan có chất lượng giáo dục cao trong khu vực Châu Á và thế giới với hàng trăm trường đại học sinh viên ra trường có cơ hội tìm được việc làm tốt.

Học sinh du học Đài Loan đến từ 169 quốc gia khác nhau đang học tại Đài Loan trong đó có hàng chục nghìn du học sinh Việt Nam.

Theo báo cáo của chính phủ Đài Loan thì có đến 150.000 sinh viên quốc tế du học tại  Đài Loan trong năm 2020 . Chính phủ Đài Loan cũng rất quan tâm tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế đến du học.

Theo báo cáo của Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc, trong trung bình 90.000 sinh viên quốc tế đến Đài Loan mỗi năm, sinh viên từ Việt Nam dẫn đầu về số lượng. Điều này cho thấy sinh viên Việt Nam đặc biệt yêu thích Đài Loan và thể hiện chất lượng của nền giáo dục này. Trong đó dẫn dầu là nhóm ngành quản lý kỹ thuật, dịch vụ nhà hàng khách sạn, y tế, quản lý thương mại kinh tế.

Ngoài ra, chính phủ còn hỗ trợ học bổng với chất lượng giáo dục uy tín, chất lượng, môi trường học hỏi đa dạng. Chính vì thế, với mức phí thấp du học Đài Loan luôn là ưu tiên được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Du học Đài Loan có tốt không?

Có nên đi du học Đài Loan hay không? Du học Đài Loan có tốt không? Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều bạn trước khi lựa chọn đi du học đúng không nào?

Câu trả lời là có.

Chắc chắn rồi. Đây có lẽ là một trong những quyết định đúng đắn nhất cuộc đời bạn.

Đó là vì 12 LÝ DO dưới đây:

khuôn viên trường đại học ở Đài Loan
  • Nền giáo dục Đài Loan xếp hạng #17 thế giới
  • Chương trình giáo dục chuẩn Mỹ 100%
  • Đài Loan có tới 4 trường Top 100 thế giới và tới 24 trường Top 500 thế giới
  • Chương trình đào tạo đa dạng, sử dụng cả tiếng Anh & tiếng Trung giúp các du học sinh Việt Nam cơ hội tiếp xúc với nhiều ngoại ngữ hơn.
  • Bằng cử nhân đại học được 200 quốc gia trên thế giới công nhận.
  • Có thể dễ dàng chuyển tiếp từ du học Đài Loan sang du học ở Anh, Úc, Mỹ, Hàn, Nhật, Canada từ học kỳ 2.

du học đài loan có tốt không

  • Cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp: Đài Loan có nền kinh tế rộng mở, phát triển và có vốn đầu tư vào Việt Nam lớn (khoảng 28.5 tỷ USD). Chính vì thế mà cơ hội việc làm cao, nhu cầu về nguồn nhân lực lớn. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được việc làm sau khi trở về từ Đài Loan bởi có hàng trăm, hàng nghìn doanh nghiệp Đài Loan lớn đầu tư tại Việt Nam, trải đều toàn quốc. Việc du học Đài cũng giúp bạn dễ dàng xin việc trong các công ty, nhà máy Trung Quốc.
  • Các chuyên ngành đào tạo phong phú, chất lượng: Tại Đài Loan, giáo dục luôn được trú trọng đầu tư với các chuyên ngành đa lĩnh vực được đánh giá cao như IT, công nghệ sinh học, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ, du lịch, quản trị khách sạn,…
  • Mức chi phí vừa phải và khoảng cách địa lý gần nên du học Đài Loan rất phù hợp. Vé máy bay cũng rẻ và bạn cũng chỉ mất 3 – 4 tiếng để bay và không gặp khó khăn về múi giờ và thời tiết.
  • Văn hóa của Đài Loan đa dạng nhưng gần gũi,  có sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, sự kết hợp của hiện đại với những tòa nhà chọc trời và sự cổ điển của những kiến trúc cổ xưa. Với nền kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống tại Đài Loan cao, mức sống tốt.
  • Thủ tục và điều kiện du học Đài Loan không quá khó và được trung tâm du học Teco hỗ trợ tư vấn làm thủ tục hoàn toàn. Điều này giúp các bạn sang Đài Loan học dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Chế độ học bổng dành cho các sinh viên quốc tế du học Đài Loan khá tốt: các chương trình học bổng từ 50 – 100% học phí tùy vào năng lực và mức quy định của trường.
Đài Loan thu hút nhiều sinh viên thế giới đến du học
Đài Loan được nhiều du học sinh lựa chọn là điểm đến du học

Ngoài ra du học Đài Loan sinh viên có thể dễ dàng đi làm thêm để có thu nhập. Tại Đài Loan có rất nhiều việc làm thêm thích hợp cho sinh viên, lương cũng khá tốt để chi trả chi phí sinh hoạt và không hề vất vả.

Với gần 200 trường đại học tại Đài Loan và các chương trình giáo dục tiên tiến, chắc chắn du học Đài Loan là một trong những lựa chọn tốt nhất cho những bạn học sinh, sinh viên muốn đi du học nước ngoài với mức chi phí hợp lý và học được nhiều điều thú vị.

Trung tâm Du học Nam Á  là một trong những trung tâm tư vấn du học Đài Loan có ký hợp đồng liên kết với hầu hết các trường đại học, cao đẳng Đài Loan và có chế độ HỖ TRỢ, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM THÊM cho các bạn trong quá trình du học Đài Loan. Hãy đăng ký ngay ở form liên hệ bên dưới để nhận được tư vấn sớm nhất nhé.

Các hệ du học Đài Loan dành cho sinh viên Việt Nam 2022

  • Du học Đài Loan tự túc: là bạn sẽ tự chi trả toàn bộ chi phí học tập, sinh hoạt.
  • Du học Đài Loan ngành ngôn ngữ: hình thức bạn chỉ chuyên tâm học tiếng và thời gian học tập thường khá ít.
  • Du học vừa học vừa làm: chương trình du học liên kết giáo dục giữa các doanh nghiệp và trường học của Bộ giáo dục Đài Loan.

Du học Đài Loan nên học ngành gì?

Với sự đầu tư kỹ lưỡng vào giáo dục, cùng sự phát triển của kinh tế, Đài Loan có nhiều trường đại học top đầu được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn.

Tuy nhiên, dù đi du học ở bất cứ đâu việc lựa chọn ngành học là vô cùng quan trọng. Dưới đây là top những ngành học đang được theo học cao tại Đài Loan mà bạn không nên bỏ qua:

Ngành công nghệ thông tin

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành công nghệ 4.0, với các công nghệ hiện đại như Acer Inc, Asus thì sang Đài Loan học tập tu nghiệp chính là điểm đến lý tưởng dành ai yêu thích công nghệ.

Du học Đài Loan bạn sẽ được tiếp cận với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị học tập tiên tiến và tham gia các chương trình đào tạo của các trường top đầu như: đại học Công nghệ Đài Bắc, Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan.

Ngành quản trị kinh doanh

Đài Loan có nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng với nhiều nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, chính vì thế mà ngành quản trị kinh doanh với những nguồn lực chất lượng, được thực hành trực tiếp tại các công ty đa quốc gia.

Và bằng cấp ngành quản trị kinh doanh Đài Loan có giá trị ở hầu hết các quốc gia châu Á và trên thế giới.

Một số trường top đầu đào tạo ngành quản trị kinh doanh được sinh viên du học Đài Loan theo học gồm: Đại học quốc gia Đài Loan (NTU), Đại học Quốc gia Chiao Tung, Đại học Quốc gia Chengchi.

Y khoa

Ngành y khoa, y học của Đài Loan rất tiên tiến và được thế giới đánh giá cao. Với những tiến bộ khoa học nên đây được coi là ngành học hấp dẫn dành cho rất nhiều du học sinh đến Đài Loan.

Với thời gian đào tạo từ 4 – 6 năm, tại các trường hàng đầu như Đại học Y Đài Loan, Đại học Y Kaohsiung thì bạn đã có thể tiếp cận được với những tiên tiến trong y khoa, sự am hiểu về ngành.

Sư phạm

Nằm trong top 300 trường đào tạo ngành sư phạm tốt nhất trên thế giới nên sự phạm chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho ai đang mong muốn lựa chọn du học Đài Loan ngành liên quan đến giáo dục mà lại không quá xa Việt Nam.

Một số trường đứng đầu về đào tạo chuyên ngành sư phạm: Đại học Quốc gia Chengchi, Đại học sư phạm Quốc gia Đài Loan.

Ngành ngôn ngữ

Như các bạn đã biết, việc học ngành ngôn ngữ khi đi du học Đài Loan có thể mang một số lợi thế như: Có thể học được cả tiếng Anh và tiếng Hoa.

Với ngành học này bạn có thể làm được các công việc khi ra trường như: phiên dịch, giáo viên,..hay làm việc tại các công ty của Đài Loan ở Việt Nam

Tất nhiên đây là ngành thích hợp với các bạn nữ sang Đài Loan học, và đây là một ngành học tương đối dễ nếu so với các ngành như công nghệ thông tin hay quản trị du lịch, khách sạn.

Danh sách các trường đại học tại Đài Loan tốt nhất 2022

STT TÊN TRƯỜNG NGÀNH HỌC NỔI TIẾNG
1 Đại học quốc gia Đài Loan (National Taiwan University) Kỹ thuật Điện và Tin học, Y Dược, Nghệ thuật, Quản trị, Sinh học và Nông nghiệp, Khoa học, Y tế công cộng, Khoa học Xã hội, Kỹ thuật, Khoa học Đời sống.
2 Đại học Thanh Hoa Đài Loan (National Tsing Hua University) Nhân văn, khoa học xã hộikhoa học, công nghệ, kỹ thuật, quản lý.
3 Đại học giao thông Đài Loan (National Chiao Tung University) kĩ thuật – điện và điện tử, truyền thông thông tin, quang điện tử, khoa học và công nghệ.
4 Đại học Chính trị Đài Loan (National Chengchi University, NCCU) Ngành ngôn ngữ , báo chí, quảng cáo, ngoại giao, văn hóa, pháp luật và thương vụ
5 Trường Đại học quốc gia Cao Hùng (National Kaohsiung University of Applied Sciences) Kỹ thuật ứng dụng, điện – điện tử, quản lý công nghiệp và khoa học xã hội, nhân văn, khoa học
6 Đại học Kỹ thuật Triều Dương (Chaoyang University of Technology- CYUT) Kỹ thuật, điện tử, công nghệ, quang điện, truyền thông
7 Trường Đại học KHKT Minh Tân (Minghsin University of Science and Technology) Khoa học, công nghệ, điện-điện tử,
8 Đại học khoa học kỹ thuật quốc lập Cần Ích (National Chin-Yi University of Technology I) Công nghệ, quản trị, điện tử và thông tin,
9 Đại học khoa học và công nghệ Quốc gia Đài Loan (National Taiwan University of Science and Technology) Khoa hoc, công nghệ, điện tử, thông tin, kỹ thuật số
10 Trường đại học quốc lập trung Ương (National Central University, NCU) Khoa học Hakka, và Khoa học y tế và Công nghệ, Kỹ thuật Điện và Khoa học máy tính, nghệ thuật tự do, Khoa học, Kỹ thuật, Quản lý, Khoa học Trái đất,
11 Đại học Minh Truyền (Minh Chuan University) Kinh tế, Công nghệ thông tin, Truyền thông, Tài chính, Khoa học xã hội,
12 Đại học Phùng Giáp (Feng Chia University) Kinh doanh, kế toán, Quản trị kinh doanh, Tiếp thị, kỹ thuật, xây dựng
13 Đại học sư phạm Quốc gia Đài Loan (National Taiwan Normal University) Đào tạo sư phạm, ngôn ngữ, văn hóa và các chuyên ngành khoa học xã hội
14 Đại học Đạm Giang (TamKang University) Khoa học xã hội, ngoại ngữ, văn học, kinh tế, giáo dục
15 Đại học văn hóa Trung Hoa (Chinese Culture University) Văn hóa, ngôn ngữ, văn học, quản trị kinh doanh, khoa học xã hội, nghệ thuật

Điều kiện du học Đài Loan 2022

Lộ trình du học Đài Loan cần những gì? Được nhận định là nền giáo dục cởi mở năng động và tiên tiến, điều kiện du học Đài Loan không quá khó như các nước châu Âu trong khi chất lượng giáo dục tương đồng.

Yêu cầu & điều kiện hồ sơ du học Đài Loan:

HỒ SƠ YÊU CẦU
Bằng tốt nghiệp Loại cao nhất. Tối thiểu cần tốt nghiệp trung học phổ thông.
Bảng điểm (GPA) Điều trung bình các năm học trên 6,0
Giấy khám sức khỏe Form Đài Loan. Đạt tiêu chuẩn sức khỏe. Nếu là nữ phải đã được tiêm Rubela.
Hộ chiếu Còn hạn sử dụng
Ảnh chụp Loại 4×6
Sổ tiết kiệm Dùng để chứng minh tài chính. Yêu cầu trên $7000
Chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng Anh hoặc tiếng Hoa

Và bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi được Teco hỗ trợ xử lý hồ sơ thủ tục du học Đài Loan 100%.

* Kết quả học tập trung học phổ thông

Theo quy định thì du học sinh Việt Nam muốn đi du học Đài Loan cần phải tốt nghiệp THPT, có điểm trung bình 3 năm cấp ba đạt tối thiểu 6,0 trở lên.

* Khả năng ngoại ngữ

Các trường đại học tại Đài Loan giảng dạy bằng cả tiếng Anh và Trung, do đó bạn có thể có thể lựa chọn ngôn ngữ mình thích học cho phù hợp

Và có một số yêu cầu sau về chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Hoa, dưới đây là các yêu cầu cụ thể (Bạn có thể liên hệ Teco để tư vấn chi tiết )

  • Hệ ngôn ngữ : Tốt nghiệp THPT, Điểm học trung bình học bạ cấp 3 từ 6.0 trở lên có chứng chỉ TOCFL cấp 1 trở lên.
  • Hệ đại học: Tốt nghiệp THPT, Điểm học trung bình cấp 3 từ 7.0 trở lên có chứng chỉ TOEIC > 550 hoặc chứng chỉ tương đương, bằng tiếng trung yêu cầu chứng chỉ TOCFL cấp độ 2 trở lên.
  • Hệ Thạc sỹ : Tốt nghiệp đại học với điểm học trung bình loại khá trở lên có chứng chỉ tiếng anh TOEIC từ 600 – 700 hoặc bằng tương đương, bằng tiếng trung TOCFL cấp độ 2 trở lên.

Bạn nên học tiếng Trung hoặc tiếng Đài trước khi đi học và cố gắng giao tiếp thành thạo để có thể dễ dàng sinh hoạt và học tập ở Đài.

* Năng lực tài chính

Giống với phần lớn các nước khác, trước khi đi du học Đài Loan bạn cần phải chứng minh tài chính. Chứng minh rằng bản thân hoặc gia đình có thể chi trả đầy đủ những khoản học phí, sinh hoạt phí trong quá trình học tập tại Đài Loan.

Các giấy tờ chứng minh tài chính có thể bao gồm: giấy chủ quyền nhà đấtsổ tiết kiệmgiấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,…

Nếu giấy tờ nhà đất do bố mẹ đứng tên thì phải chứng minh mối quan hệ giữa du học sinh và người đứng tên.

* Giấy khám sức khỏe

Đây là một trong những giấy tờ quan trọng để đi du học Đài Loan. Theo quy định, mỗi sinh viên quốc tế nhập cảnh vào Đài Loan cần phải đi khám sức khỏe ở bệnh viên uy tín và có giấy kiểm tra sức khỏe có hiệu lực trong 3 tháng gần nhất tại bệnh viện.

Thủ tục xin visa du học Đài Loan năm 2022

Visa du học là một trong những thủ tục cần phải làm khi đi du học. Thủ tục xin visa du học Đài Loan năm 2021 như thế nào, mẫu đơn ra sao hay kinh nghiệm phỏng vấn như thế nào? Dưới đây là thủ tục cần chuẩn bị để xin visa đi du học Đài Loan:

Hộ chiếu (bản chính và bản sao): có hiệu lực trên 6 tháng.

Mẫu đơn xin visa

Bạn có thể tham khảo các mẫu đơn xin visa du học Đài Loan của các anh chị đi trước, điền đầy đủ các thông tin trên mẫu đơn và có chữ ký. Kèm theo 2 tấm hình 4×6 nền trắng, chụp không quá 6 tháng.

Văn bằng học lực cao nhất

Nên dịch qua tiếng Hoa hoặc tiếng Anh bởi phòng Tư pháp và được xác nhận bởi Sở ngoại vụ hoặc Cục lãnh sự bộ ngoại giao Việt Nam.

Chứng minh tài chính

Có thể sử dụng sổ tiết kiệm ngân hàng, giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất hay giấy phép đăng ký kinh doanh, đây là điều kiện không thể thiếu khi xin visa du học Đài Loan.

Kế hoạch học tập

Được viết bằng tiếng anh hoặc tiếng Trung.

Giấy khám sức khỏe

Được khám trong 3 tháng gần nhất, sử dụng form Trung tại các bệnh viện được chỉ định sau:

  • Hà Nội: Bệnh viện GTVT Hà Nội, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Saint Paul, bệnh viện Tràng An.
  • Huế: Bệnh viện Trung ương Huế
  • TPHCM: Bệnh viện Thống Nhất, bệnh viện chợ Rẫy.

Chứng chỉ ngoại ngữ

Đối với những chuyên ngành giảng dạy tiếng anh thì yêu cầu bằng tiếng anh quốc tế TOEFL (iBT 26 điểm trở lên, pBT 385 điểm trở lên), TOEIC (375 điểm trở lên) hoặc IELTS (3.0 điểm trở lên). Và đối với chuyên ngành tiếng Hoa thì TOCFL từ cấp 1 trở lên.

Xác nhận không có tiền án tiền sự

Bạn có thể xin giấy xác nhận của địa phương đang lưu trú.

Chi phí làm visa

Thường chi phí làm visa du học Đài Loan sẽ là 66 USD, thời gian trong 5 ngày làm việc (không tính thứ 7 và chủ nhật), nếu làm gấp thì sẽ mất 2 ngày và chi phí là 99 USD.

Bạn có thể liên hệ với Du học Nam Á để được hỗ trợ các thủ tục xin visa du học Đài Loan.

Các bạn sinh viên đăng ký đi du học tại Du học Nam Á sẽ được hỗ trợ để làm các giấy tờ này nhanh nhất.

 

Chi phí du học Đài Loan

Chi phí du học tại Đài Loan ở vào mức hợp lý phù hợp với sinh viên Việt

Du học Đài Loan chi phí như thế nào? Để không bị ảnh hưởng trong quá trình học tập thì việc xây dựng chi phí cần thiết để đảm bảo ngân sách là vô cùng cần thiết.

Bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm du học Đài Loan hoặc các tư vấn của du học sinh Đài Loan để đưa ra mức chi tiêu phù hợp nhất:

Gồm có 2 khoản chi phí mà các bạn du học sinh Việt Nam tương lai cần lưu ý gồm học phí và chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Học phí du học Đài Loan

Mức học phí có thể sẽ thay đổi theo các ngành học hoặc cấp bậc học mà bạn đăng ký. Dưới đây là mức học phí mà bạn có thể tham khảo:

Đối với bậc Diploma

NT$ 51.000 – NT$ 78.000, tương đương khoảng 40 – 60 triệu VNĐ.

Đối với bậc cử nhân

NT$ 50,000 – NT$ 79,000,  tương đương khoảng 40 – 65 triệu đồng.

Đối với bậc thạc sĩ

NT$ 142.000, tương đương khoảng 110 triệu đồng.

Cập nhật chi tiết Tổng chi phí du học Đài Loan mới nhất TẠI ĐÂY

Chi phi sinh hoạt ở Đài Loan

Bên cạnh học phí thì chi phí sinh hoạt cũng chiếm một phần quan trọng, tùy vào mức chi tiêu để lựa chọn.

Đài Loan nhìn chung có đời sống rất tốt trong khi mức phí sinh hoạt khá thấp, phù hợp với sinh viên nước ta.

Dưới đây là mức chi phí tham khảo của một số sinh viên đang du học Đài Loan của trung tâm Du học Nam Á

STT TÊN CHI PHÍ SỐ TIỀN
1 Thuê chỗ ở 1 triệu 500 – 3 triệu 500
2 Tiền đi lại 1.400.000 đồng
3 Tiền ăn 3.000.000 – 4.000.000 đồng
4 Tiền internet, điện, nước 500.000 – 1.000.000 đồng/tháng
5 Tiền phát sinh khác 1.000.000 đồng

Tổng chi phí sinh hoạt khoảng từ: 7.000.000 – 10.000.000 đồng.

Cách và điều kiện xin học bổng du học Đài Loan

Đài Loan được biết đến với các chương trình học bổng hấp dẫn dành cho du học sinh Vệt Nam. Chính vì thế, để giảm chi phí khi đi du học Đài Loan tự túc bạn có thể cố gắng để đạt được học bổng chính phủ của các trường đại học tại đây. Dưới đây là các chương trình học bổng cho du học sinh:

  • Học bổng loại A: 100% học phí, ký túc xá và trợ cấp theo tháng.
  • Học bổng loại B: 100% học phí, ký túc xá.
  • Học bổng loại C: 100% học phí.
  • Học bổng loại D: 50% học phí và 50% ký túc xá.
  • Học bổng loại E: 50% học phí.
  • Học bổng loại F: 100% học phí hoặc ký túc xá theo từng kỳ, từng năm.

(Học bổng cho sinh viên quốc tế thường được cấp 1 năm và những năm tiếp theo sẽ dựa vào kết quả học tập trước đó).

Để đạt được những học bổng từ các trường đại học ở Đài Loan , về điều kiện du học bạn cần có:

  • Năng lực học tập: tốt nghiệp THPT, GPA trong 3 năm cấp 3 trên 6.5 và không năm nào dưới 6.0.
  • Trình độ ngoại ngữ: tiếng anh IELTS từ 5.5 trở lên, tiếng hoa TOCFL từ cấp độ 4 trở lên.
  • Thư giới thiệu: thư giới thiệu từ trường, thầy giáo hướng dẫn bằng tiếng anh hoặc tiếng Hoa.
  • Kế hoạch học tập tại Đài Loan
  • Năng lực thể hiện qua phỏng vấn

Du học Nam Á là một trong những trung tâm có liên kết với rất nhiều các trường đại học hàng đầu phía Đài Loan.

Hãy liên hệ ngay trung tâm Du học Nam Á theo form dưới để nhận được hướng dẫn học bổng cho du học sinh mới nhất từ các trường đại học Đài Loan nhé.

Một số điều cần biết và kinh nghiệm khác

  • Đài Loan thường sử dụng xu để mua đồ hay mua vé tàu, vé xe nên bạn cần chuẩn bị 1 túi đựng xu khá lớn để dự trữ nhé.
  • An ninh tại Đài Loan vô cùng tốt và an toàn, và bạn sẽ hiếm khi thấy cảnh sát nên các gia đình cho con đi du học Đài Loan đều rất yên tâm.
  • Nếu ban đêm bạn làm ồn dù ở trong nhà hay ngoài đường mà bị ai đó báo cáo thì có thể bị bắt phạt lên tới 100 triệu VNĐ.
  • Tuyệt đối không hút thuốc ở nơi có biển cấm, không uống rượu khi điều khiển xe máy và xe điện.
  • Ở Đài Loan có văn hóa giao tiếp đặc biệt: xin lỗi và cảm ơn là 2 câu cửa miệng của người Đài Loan, và họ thường cúi đầu khi bắt tay nhau.
  • Đài Loan có rất nhiều các cửa hàng tiện lợi như 7-11, Family Mart,… nơi mà bạn có thể mua mọi thứ từ đồ ăn, nước uống, mì gói, nạp tiền sim điện thoại, đóng tiền điện nước, mua vé ca nhạc, mua vé xe bus, gửi quà….
    Đặc biệt cửa hàng còn mở 24/7 lại còn có cả chỗ ngồi nên rất rất nhiều người ngồi ở đó thâu đêm với điều kiện đừng làm ồn.
  • Người Đài Loan thường ăn đồ nhiều dầu mỡ, và thức ăn thì khá nhạt.

Như vậy, phía trên là toàn bộ những điều cần biết du học Đài Loan dành cho các bạn học sinh sinh viên. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong hành trình du học tại quốc gia này.

Trung tâm tư vấn du học Đài Loan uy tín

Du học Nam Á là một trong số cá trung tâm tư vấn du học Đài Loan uy tín hàng đầu với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học.

Hàng năm có tới hàng nghìn học sinh Việt Nam sang Đài Loan du học qua Du học Nam Á đến từ khắp các tỉnh thành của Việt Nam như Hà Nội, TPHCM, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Đồng Nai, Cần Thơ, Nam Định,…

Hãy đăng ký ký ngay vào form đăng ký du học Đài Loan dưới đây để được Du học Nam Á tư vấn, hướng dẫn toàn bộ thủ tục hồ sơ giấy tờ, tư vấn ngành học cũng như giới thiệu các suất học bổng chính phủ Đài Loan giúp bạn được đi du học nhanh chóng, thuận tiện nhất theo thời gian và lộ trình mong muốn.

———————————————————-
NAMAIMS – Trao niềm tin cho những ước mơ nối tiếp.
🏠Địa chỉ XKLD/Du Học Uy Tín Hà Nội
☎️Hotline/Zalo tư vấn 24/7: 0966.363.362
Email: lienhenama@gmail.com
Website: www.duhocnama. edu.vn









Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

08/04/2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024 (Chinhphu.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Trung Quốc năm 2024 diện Hiệp định với 77 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam. 0:00 Nữ miền Bắc 24/11/2023  19:09 Bộ Giáo dục và Đào […]

Xem thêm
DU HỌC CANADA

DU HỌC CANADA

07/02/2022

Mục lục chính1 BIẾT 8 ĐIỀU NÀY SẼ LÀ ƯU THẾ KHI DU HỌC CANADA1.1 PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐẤT NƯỚC CANADA1.1.1 Địa lý và khí hậu1.1.2 Giao thông1.1.3 Kinh tế1.1.4 Cuộc sống của du học sinh tại Canada1.1.4.1 Một số việc làm thêm tại Canada:1.2 PHẦN 2: ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA1.2.1 Điều […]

Xem thêm
9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023

9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023

27/01/2022

9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023 Biết và tận dụng chính sách học phí ưu đãi của các quốc gia châu Âu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí du học. Qua bài viết sau, Du học Nam Á sẽ điểm danh những điểm đến du học (gần […]

Xem thêm
Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em

Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em

20/01/2022

Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em Công ty Du Học Nam Á(NAMAIMS Co.,Ltd), là một trong những đơn vị đầu ngành về lĩnh vực tư vấn Du Học & Xuất Khẩu Lao Động. NAMAIMS Co.,Ltd liên kết với nhiều thị trường tiềm năng như, Nhật Bản, […]

Xem thêm
5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

20/01/2022

Kỹ năng quản lý bản thân là một kỹ năng cần thiết của nhà quản lý cấp trung. Khả năng này giúp họ cải thiện hiệu suất làm việc và đạt được những mục tiêu đề ra cho bản thân trên bước đường sự nghiệp. Vậy kỹ năng quản lý bản thân là gì? Tầm quan […]

Xem thêm
Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến?

Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến?

20/01/2022

Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến? Khi nói về khả năng lãnh đạo, chắc hẳn hầu hết chúng ta đều nghĩ về lãnh đạo, dẫn dắt người khác. Thế nhưng, thực tế là kỹ năng lãnh đạo bản thân cũng rất quan trọng, […]

Xem thêm