Trang chủ » Bản kế hoạch học tập du học Đài Loan Mẫu và Cách lập chi tiết

Bản kế hoạch học tập du học Đài Loan Mẫu và Cách lập chi tiết

12/01/2022

Nếu bạn đang có ý định du học Đài Loan thì bản kế hoạch học tập (study plan) là vô cùng quan trọng, nó là điều kiện cần thiết dùng để đăng ký visa khi du học. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ giúp cho các trường đại học đánh giá được khả năng và mong muốn của bạn trong tương lai. Tuy nhiên, làm thế nào để lập bản kế hoạch học tập du học Đài Loan rõ ràng, thu hút? Hãy cùng Teco tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Kế hoạch học tập (Study plan) là gì?

Bản kế hoạch học tập (Study plan) là một bản trình bày về kết quả học tập của các bạn trong tương lai, cung cấp thông tin về bạn, về lý do lựa chọn ngành học hoặc những dự định trong tương lai sắp tới. Đối với những bản kế hoạch học tập du học mẫu thường sử dụng văn viết với văn phong sang trọng, rõ ràng và rành mạch.bản kế hoạch học tập du học đài loanVà thông qua những bảng kế hoạch học tập của sinh viên này, thì sẽ giúp lãnh sứ quán  đánh giá được về năng lực của bạn. Từ đó nâng cao tỉ lệ đậu visa khi du học hơn.

Cách lập kế hoạch học tập của sinh viên

Để lập được bản kế hoạch học tập du học Đài Loan rõ ràng, thuyết phục thì bạn cần xác định được những yếu tố quan trọng của một bản study mẫu là gì? Đó là những thông tin, những định hướng trong tương lai của bạn, giúp cho nhà trường thấy được khả năng, tâm huyết và sự nghiêm túc của cá nhân mình trong đó. Vì thế, để lập bảng kế hoạch học tập cá nhân thì bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lên kế hoạch để viết study plan

Xác định mong muốn của bản thân

Đầu tiên, bạn cần xác định mong muốn của bản thân là gì? Là du học Đài Loan vừa học vừa làm, là hệ ngôn ngữ hay hệ chính quy. Bên cạnh đó, bạn cần xác định xem bản thận có thực sự mong muốn, có hứng thú với việc học tập tại Đài Loan hay không? Tại đây, bạn có thể liệt kê những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để xác định được rõ ràng mong muốn của mình.

Mục tiêu của bạn trong tương lai là gì?

Bạn cần trả lời rõ ràng, cụ thể và rành mạch những câu hỏi như:

  • Bạn mong muốn học chuyên ngành gì?
  • Lý do bạn lựa chọn học tập chuyên ngành này ở Đài Loan mà không phải là 1 quốc gia khác?
  • Chuyên ngành này sẽ giúp ích gì cho bạn trong tương lai? Hướng đi sau khi tốt nghiệp?
  • Cụ thể về thời gian học tập tại Đài Loan
  • Lý do khiến bạn nổi bật hơn so với những ứng viên khác?
  • Yếu tố nào để trường lựa chọn bạn?

Nguyện vọng về ngành và trường học

Tại đây, bạn cần xác định rõ về chuyên ngành mà mình yêu thích và mong muốn theo học. Bạn nên nói cụ thể về định hướng nghề nghiệp trong tương lai, nêu rõ quan điểm của cá nhân đối với ngành học nói riêng và trường mong muốn theo học nói chung.

Bước 2: Xác định cấu trúc của bản kế hoạch học tập du học Đài Loan

Đối với những bảng kế hoạch cá nhân của sinh viên nói chung và khi du học Đài Loan nói riêng thì đều yêu cầu 3 phần:

Phần mở đầu – Giới thiệu bản thân

Thông thường, trước khi bắt đầu thì bạn cần mở đầu bằng lời chào trang trọng như “Dear Sir/Madam” hoặc “To whom it may concern”. Sau đó, bạn có thể giới thiệu bản thân, trình bày lý do bạn viết bản kế hoạch học tập này để lãnh sự quán và trường được biết.

Phần thân bài – Trình bày chi tiết về kế hoạch du học của bản thân

Đây là phần quan trọng nhất của bản kế hoạch, nơi giúp cho trường có thể đánh giá được khả năng, định hướng tương lai và lý do giúp trường chọn bạn. Vì thế, đối với phần này bạn cần trả lời rõ ràng, mạnh lạc. Dưới đây là cách viết study plan để bạn tham khảo:bản kế hoạch học tập du học đài loan

  • Tại sao bạn lại lựa chọn chuyên ngành này? Nêu ra lý do thuyết phục khiến bạn thực sự mong muốn được học chuyên ngành này, và nó sẽ giúp ích gì cho bạn trong tương lai.
  • Tại sao bạn lại lựa chọn du học tại trường ở Đài Loan mà không phải là một quốc gia khác?
  • Việc học tập tại Đài Loan sẽ đem lại cho bạn những lợi ích gì trong tương lai?
  • Những điểm nổi bật của bạn khiến bạn nổi bật hơn so với các đối thủ khác?
  • Tại sao trường nên chọn bạn?

Phần kết bài – Cảm ơn và mong muốn nhận được thư hồi đáp

Ở phần cuối bạn chỉ cần kết lại, sau đó là lời cảm ơn và mong muốn có thể nhận được thư hồi đáp trong thời gian ngắn nhất.

Bước 3: Yêu cầu đối với bản kế hoạch học tập du học Đài Loan

Để giúp cho bản kế hoạch học tập du học Đài Loan của bạn ghi điểm với trường thì bạn cần lưu ý những yêu cầu dưới đây:

  • Không nên viết lan man, dài dòng, nên viết đúng trọng tâm (thường khoảng 1000 chữ)
  • Nên sử dụng văn phong trang trọng, tránh dùng văn nói.
  • Nên trung thực khi viết.

Bước 4: Hoàn thành hồ sơ

Sau khi hoàn thành bản kế hoạch học tập mẫu thì nên đọc lại nhiều lần để đảm bảo không bị lỗi gì. Và hoàn thành hồ sơ xin visa.bản kế hoạch học tập du học đài loan

Mẫu kế hoạch học tập du học Đài Loan bằng tiếng Việt

Nếu bạn vẫn đang còn thắc mắc về cách viết study plan xin visa Đài Loan thì hãy tham khảo ngay bản mẫu dưới đây:

Kính gửi: Văn phòng Kinh tế – Văn hóa Đài Bắc, Trường đại học Quốc gia Đài Loan (National Taiwan University)

Tên tôi là Lê Nguyên Hải Đăng,

Sinh ngày: 15/5/2000

Quê quán: xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, khi còn đang là học sinh Trung học Phổ thông thì tôi đã có niềm đam mê đối với chuyên ngành Quảng cáo, với những video quảng cáo độc đáo khiến cho người xem nhớ mãi hay là những video viral giúp gia tăng hiệu quả bán hàng của các nhãn hàng. Và, vào những kỳ nghỉ hè, tôi thường tham gia vào các chương trình tình nguyện với vai trò truyền thông qua facebook và quan hệ, lan tỏa đến mọi người, từ đó đạt được hiệu quả lớn. Niềm đam mê đối với chuyên ngành quảng cáo này vẫn luôn ngày một lớn dần trong tôi. Cho đến tận hôm nay, ước mơ có thể được theo học chuyên ngành quảng cáo, tạo nên những giá trị, sức lan truyền lớn của sản phẩn đối với khách hàng vẫn rất mãnh liệt. Tôi mong muốn có thể tạo nên những thứ có giá trị lớn hơn đối với khách hàng nói riêng và các thương hiệu nói chung. Và để hiện thực hóa mong muốn ấy thì tôi đã quyết định lựa chọn chuyên ngành quảng cáo tại trường đại học Quốc gia Đài Loan với hình thức hệ đại học chính quy trong 4 năm. Ước mơ của tôi là có thể được học tập và làm việc đúng với chuyên ngành mà mình mong ước bấy lâu nay. Từ đó, có thể vận dụng hết các kiến thức, xây dựng những ý tưởng độc đáo và phát triển sản phẩm, nhãn hàng. Là một người năng động, hướng ngoại và luôn nỗ lực hết mình vì đam mê của mình. Tôi luôn không ngừng cố gắng vượt qua những khó khăn để đạt được ước mơ. Bên cạnh đó, tôi luôn mong muốn có thể học tập, giao lưu tại một quốc gia có nền phát triển như Đài Loan. Nơi đây, với đội ngũ giáo sư giỏi, các trang thiết bị được trang bị đầy đủ, tân tiến sẽ giúp cho tôi trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết để trở thành một người làm quảng cáo giỏi. Bên cạnh nền kinh tế thì đại học Quốc gia Đài Loan là một trong những ngôi trường top đầu tại quốc gia này. Ngoài ra, với nền văn hóa có sự tương đồng giữa Việt Nam và Đài Loan, cùng với mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Chính những điều này giúp tôi lựa chọn trường và môi trường học tập tại Đài Loan.

Xin chân thành cảm hơn.

Hy vọng tôi có thể sớm nhận được phản hồi từ phía nhà trường.

Mẫu Study Plan du học Đài Loan bằng tiếng Anh

Nếu các bạn không biết cách viết kế hoạch học tập bằng tiếng anh thì hãy tham khảo ngay dưới đây: bản kế hoạch học tập du học đài loan

To: Taipei Economic and Cultural Office, National Taiwan University.

My name is Le Nguyen Hai Dang,

Date of birth: 15/5/2000

Hometown: Tuan Chinh commune, Vinh Tuong district, Vinh Phuc province Ever since I

was sitting in school, when I was still a high school student, I had a passion for Advertising, with unique promotional videos that make viewers remember forever. Viral videos help increase the sales effectiveness of brands. And, during the summer holidays, I often participate in volunteer programs with the role of communication through facebook and relationships, spreading to everyone, thereby achieving great results. The passion for this advertising major is still growing in me. Until today, the dream of being able to major in advertising, creating great values ​​and spreading the product to customers is still very strong. I want to be able to create things of greater value to customers in particular and brands in general. And in order to realize that wish, I decided to major in advertising at National Taiwan University in the form of a full-time university system for four years. My dream is to be able to study and work in the profession that I have long dreamed of. From there, you can use all your knowledge, build unique ideas and develop products and brands. An energetic, outgoing person who always tries his best for his passion. I always try to overcome difficulties to achieve my dream. Besides, I always want to be able to study and exchange in a developed country like Taiwan. Here, with a team of good professors, fully equipped and modern equipment, it will help me hone the necessary skills to become a good advertiser. Besides the economy, National Taiwan University is one of the top universities in this country. In addition, there are cultural similarities between Vietnam and Taiwan, along with the friendly relationship between the two countries. It is these things that help me choose a school and study environment in Taiwan.

Please be more sincere. Hope I

can get a response from the school soon.

Mẫu bản kế hoạch học tập du học Đài Loan bằng tiếng Trung

Dưới đây là bài viết mẫu study plan để các bạn có thể tham khảo:

致:国立台湾大学台北经济文化办事处。

我叫黎阮海当,

出生日期:15/5/2000

家乡: 永福省永中区团正公社

从上学开始,当我还是个高中生的时候,我就对广告充满热情,独特的宣传视频让观众永远记住。病毒视频有助于提高品牌的销售效率。并且,在暑假期间,我经常参加志愿者活动,通过facebook和人际关系,传播给大家,从而取得了很好的效果。 我对这个广告专业的热情仍在增长。直到今天,能够主攻广告,创造巨大价值,将产品传播给客户的梦想依然非常强烈。我希望能够为客户和一般品牌创造更有价值的东西。而为了实现这个愿望,我决定以全日制大学制的形式在台大攻读广告专业四年。 我的梦想是能够在我梦寐以求的职业中学习和工作。从那里,您可以运用所有知识,建立独特的想法并开发产品和品牌。 一个精力充沛、外向的人,总是为自己的热情竭尽全力。我总是努力克服困难来实现我的梦想。此外,我一直希望能够在台湾这样的发达国家学习和交流。在这里,有一群优秀的教授,设备齐全的现代化设备,它将帮助我磨练成为一名优秀广告商的必要技能。 除了经济,国立台湾大学也是这个国家的顶尖大学之一。此外,越南与台湾在文化上有相似之处,两国关系也很友好。正是这些东西帮助我选择了台湾的学校和学习环境。

真诚感谢。

希望我能尽快得到学校的答复。

Như vậy, phía trên mình đã hướng dẫn viết study plan cũng như là bản kế hoạch học tập du học Đài Loan mẫu để các bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn ngành học và xin visa Đài Loan trong tương lai.

———————————————————-
NAMAIMS – Trao niềm tin cho những ước mơ nối tiếp.
🏠Địa chỉ XKLD/Du Học Uy Tín Hà Nội
☎️Hotline/Zalo tư vấn 24/7: 0966.363.362
Email: lienhenama@gmail.com
Website: www.duhocnama. edu.vn









Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024

08/04/2024

Thông báo học bổng Chính phủ du học Trung Quốc năm 2024 (Chinhphu.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Trung Quốc năm 2024 diện Hiệp định với 77 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam. 0:00 Nữ miền Bắc 24/11/2023  19:09 Bộ Giáo dục và Đào […]

Xem thêm
DU HỌC CANADA

DU HỌC CANADA

07/02/2022

Mục lục chính1 BIẾT 8 ĐIỀU NÀY SẼ LÀ ƯU THẾ KHI DU HỌC CANADA1.1 PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐẤT NƯỚC CANADA1.1.1 Địa lý và khí hậu1.1.2 Giao thông1.1.3 Kinh tế1.1.4 Cuộc sống của du học sinh tại Canada1.1.4.1 Một số việc làm thêm tại Canada:1.2 PHẦN 2: ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA1.2.1 Điều […]

Xem thêm
9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023

9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023

27/01/2022

9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023 Biết và tận dụng chính sách học phí ưu đãi của các quốc gia châu Âu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí du học. Qua bài viết sau, Du học Nam Á sẽ điểm danh những điểm đến du học (gần […]

Xem thêm
Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em

Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em

20/01/2022

Bài Luyện tập phát âm 23 chữ cái trong tiếng Trung Quốc nhé các Em Công ty Du Học Nam Á(NAMAIMS Co.,Ltd), là một trong những đơn vị đầu ngành về lĩnh vực tư vấn Du Học & Xuất Khẩu Lao Động. NAMAIMS Co.,Ltd liên kết với nhiều thị trường tiềm năng như, Nhật Bản, […]

Xem thêm
5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

20/01/2022

Kỹ năng quản lý bản thân là một kỹ năng cần thiết của nhà quản lý cấp trung. Khả năng này giúp họ cải thiện hiệu suất làm việc và đạt được những mục tiêu đề ra cho bản thân trên bước đường sự nghiệp. Vậy kỹ năng quản lý bản thân là gì? Tầm quan […]

Xem thêm
Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến?

Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến?

20/01/2022

Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến? Khi nói về khả năng lãnh đạo, chắc hẳn hầu hết chúng ta đều nghĩ về lãnh đạo, dẫn dắt người khác. Thế nhưng, thực tế là kỹ năng lãnh đạo bản thân cũng rất quan trọng, […]

Xem thêm