Trang chủ » Hướng dẫn cách tìm việc làm thêm tại Đài Loan cho du học sinh Việt Nam

Hướng dẫn cách tìm việc làm thêm tại Đài Loan cho du học sinh Việt Nam

14/01/2022

HƯỚNG DẪN CÁCH TÌM VIỆC LÀM THÊM TẠI ĐÀI LOAN

Hiện nay, có rất nhiều các bạn quan tâm du học Đài Loan và đang là du học sinh, ngoài những bạn đi theo chương trình hệ vừa học vừa làm thì cũng có rất nhiều bạn du học theo chương trình du học tự túc. Chính vì vậy tìm việc làm thêm là mong muốn của rất nhiều các bạn du học sinh để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập tại đây. Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn một số TIPS để kiếm việc làm thêm tại Đài Loan.

Hướng dẫn cách tìm việc làm thêm tại Đài Loan

1. Quy định về làm thêm tại Đài Loan
Trước tiên thì mình chia sẻ về quy định làm việc đối với du học sinh tại Đài Loan. Quy định của Bộ Lao Động là sinh viên nước ngoài được làm thêm tối đa 20 giờ/tuần (bắt buộc phải có thẻ đi làm (Work permit). Sinh viên theo học hệ ngôn ngữ chỉ được đi làm sau khi đã học được ít nhất 1 năm. Nếu bạn không có thẻ đi làm mà vẫn làm việc thì nếu bị cảnh sát phát hiện thì cả bạn và chủ thuê đều bị phạt tiền và có thể bị đuổi về nước nếu vi phạm nhiều lần. Nhớ lưu ý là tiền lương tối thiểu ở Đài Loan là 150 Đài tệ/giờ (năm tới là 158 Đài tệ). Vậy nên nếu chỗ nào trả thấp hơn thì bạn cũng nên cân nhắc xem có nên làm việc hay không.

2. Các công việc điển hình cho du học sinh Đài Loan
Công việc làm thêm cho du học sinh tại Đài Loan rất đa dạng và tùy thuộc vào mức độ thông thạo tiếng Trung và ngoại ngữ khác của bạn. Việc đi làm thêm cũng sẽ giúp bạn cải thiện ngôn ngữ địa phương nên nếu đủ điều kiện làm việc thì bạn cũng nên tìm một việc gì đó để làm, vừa hiểu thêm về văn hóa, trau dồi ngôn ngữ lại vừa có tiền. Nếu bạn chỉ muốn kiếm đủ tiền sinh hoạt tại Đài Loan thôi thì đi làm 2 ngày/tuần là cũng đủ sinh hoạt phí đó.

Nên đi từ “cơ bản đến nâng cao” nha. Thông thường, nếu mà chưa biết tiếng thì các công việc tay chân sẽ dễ dàng cho các bạn. Rửa chén là một công việc được nhiều bạn lựa chọn. Ngoài công việc rửa chén, thì dọn dẹp phòng, lau dọn cũng dễ tìm. Đi xin rửa chén ở các cửa hàng, nhà hàng thì không hề khó. Bạn có thể tới cửa hàng hỏi luôn hoặc nhờ bạn bè trong trường giới thiệu. Ở các nhà hàng lớn họ cũng hay cần nhân viên làm bán thời gian công việc này. Từ rửa chén, bạn có thể chuyển sang làm bồi bàn sau khi tiếng đã ổn hơn. Mình thấy các bạn hay đùa vui rằng, làm rửa chén chuyên nghiệp có thể chuyển qua làm DJ vì khả năng “chà dĩa” chuyên nghiệp.

Ngoài rửa chén thì các bạn có thể làm việc cho các quán, tiệm ăn Việt Nam. Số lượng người Việt ở Đài Loan cũng nhiều nên có rất nhiều quán ăn và cửa hàng phục vụ cho người Việt, bạn lại biết tiếng Việt nữa thì đó là một lợi thế. Các chủ quán đa phần cũng biết tiếng Việt nên nếu cần việc thì cứ mạnh dạn đến hỏi. Một công việc nữa để lên trình độ ngôn ngữ nhanh chính là bán hàng ở chợ đêm. Làm ở chợ đêm sẽ cực một chút vì nhiều khi phải làm đến khuya nhưng công việc này cũng giúp bạn cải thiện ngôn ngữ rất tốt. Tuy nhiên nếu chọn làm ở chợ đêm thì phải sắp xếp lịch học, làm và nghỉ ngơi cho hợp lý để tránh ảnh hưởng sức khỏe và kết quả học tập.

Nếu tiếng của bạn tốt một chút thì các công việc như bồi bàn, đứng quầy bán hàng trà sữa, tiệm ăn, cửa hàng quần áo, quầy thanh toán siêu thị là hoàn toàn có thể. Bạn cứ xông pha đến hỏi xem họ có đang cần người không nha, không có gì phải ngại hết, biết đâu lại tìm được việc tốt.

Một công cụ tìm việc rất hữu ích mà bạn có thể áp dụng để quá trình tìm việc của bạn trở nên hiệu quả, kể cả bạn không biết tiếng Trung thì có thể dùng chức năng dịch của trình duyệt để thực hiện. Hai website tìm việc với đa dạng công việc mà mình thấy hữu ích cho bạn là:

– 1111.com.tw
– 104.com.tw.

Trên này có rất nhiều việc kể cả toàn thời gian hay bán thời gian. Bổ sung thêm thì siêng năng đọc báo giấy cũng có nhiều việc làm thêm đấy các bạn!

Hướng dẫn cách tìm việc làm thêm tại Đài Loan

3. Cách xin việc làm thêm tại Đài Loan
Để bắt đầu thì bạn cần tạo tài khoản và chuẩn bị sẵn 1 CV ( Mẫu CV tiếng Anh hoặc tiếng Trung đều được). Việc này không quá phức tạp đâu, bạn chịu khó mò một hồi cũng tạo được tài khoản thôi, vì khó quá thì không ai vào tạo tài khoản đâu nè 😛 Trong 2 trang này đều có các chức năng lọc để tìm công việc bán thời gian theo từng khu vực. Ngoài ra để tăng hiệu quả tìm kiếm thì họ có cũng có cung cấp chức năng tìm kiếm công việc theo kỹ nẵng của bạn. Bạn có thể mạnh là tiếng Việt thì có thể tìm với từ khóa “越南” (Việt Nam). Với từ khóa này thì các công việc sẽ liên quan đến tiếng Việt, thị trường Việt Nam hoặc người Việt Nam. Sẽ gia tăng cơ hội việc làm cho bạn. Bạn có các kỹ năng khác thì hoàn toàn có thể kết hợp dùng từ khóa liên quan đến kỹ năng đó để tìm đúng người, đúng việc.

Với từ khóa “#越南” (Việt Nam), cộng thêm với một chút mày mò và chịu khó đi phỏng vấn thì bạn sẽ sớm có một việc làm thêm tốt từ các trang tìm việc.

Các bạn làm việc cũng nhớ chú ý là việc học là ưu tiên hàng đầu và nhớ giữ gìn sức khỏe.

Công việc làm thêm là một trong những cách giúp bạn rèn luyện các kỹ năng mềm và trở nên năng động hơn. Ngoài việc giúp cân bằng nguồn tài chính thì đây cũng là cơ hội rất lớn cho các bạn tiếp cận với các công việc sau khi tốt nghiệp tại đây. Để tìm hiểu thêm thông tin du học Đài Loan và cách tìm kiếm việc làm chuẩn nhất tại đây, liên hệ với chúng tôi ngay ngày hôm nay bạn nhé!

———————————————————-
NAMAIMS – Trao niềm tin cho những ước mơ nối tiếp.
🏠Địa chỉ XKLD/Du Học Uy Tín Hà Nội
☎️Hotline/Zalo tư vấn 24/7: 0966.363.362
Email: lienhenama@gmail.com
Website: www.duhocnama. edu.vn









Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

12/02/2022

Mục lục chính1 Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng1.1 Giới thiệu về du học nghề Đức là gì?1.2 Du học nghề Đức có tốt không?1.2.1 MIỄN 100% HỌC PHÍ1.2.2 KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG1.2.3 PHÙ HỢP VỚI CÁC BẠN HỌC LỰC TRUNG BÌNH KHÁ1.2.4 TIẾT KIỆM […]

Xem thêm
Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

12/02/2022

Mục lục chính1 Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 20221.1 1. Giới thiệu về VFS Global1.1.1 1.1 Ai là người quyết định về đơn xin cấp thị thực của bạn?1.1.2 1.2 Thuận lợi khi nộp hồ sơ tại VFS Global1.1.3 1.3 Các dịch vụ của VFS Đức1.1.4 1.4 Địa chỉ […]

Xem thêm
Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

11/02/2022

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức Các bạn đang có ý định du học Đức thì hãy ghé vào đây để nghe NAMAIMS chia sẻ một số kinh nghiệm đi phỏng vấn nhé!  Phải kiểm tra tất cả giấy tờ hồ sơ trước khi đi phỏng vấn, tốt nhất là không thừa và cũng không thiếu theo yêu […]

Xem thêm
Văn hóa nước Đức và những nét đặc trưng

Văn hóa nước Đức và những nét đặc trưng

11/02/2022

Mục lục chính1 VĂN HÓA NƯỚC ĐỨC VÀ NHỮNG NÉT ĐẶC TRƯNG1.1 1. Các giá trị cốt lõi của văn hóa nước Đức1.2 2. Ngôn ngữ1.3 3. Tôn giáo1.4 4. Ẩm thực1.5 5. Văn hóa kinh doanh1.6 6. Ngày lễ và lễ kỷ niệm VĂN HÓA NƯỚC ĐỨC VÀ NHỮNG NÉT ĐẶC TRƯNG Nước Đức […]

Xem thêm
Tổng quan về nước Đức

Tổng quan về nước Đức

11/02/2022

Mục lục chính1 TỔNG QUAN VỀ NƯỚC ĐỨC2 1. Kinh tế3 2. Hệ thống giáo dục4 3. Chất lượng cuộc sống5  4. Ngôn ngữ giao tiếp6  5. Văn hóa7 6. Ẩm thực – Du lịch8 7. Tôn giáo9 8. Những ngày lễ10 9. Chính trị TỔNG QUAN VỀ NƯỚC ĐỨC Đức là trung tâm kinh […]

Xem thêm
DU HỌC CANADA

DU HỌC CANADA

07/02/2022

Mục lục chính1 BIẾT 8 ĐIỀU NÀY SẼ LÀ ƯU THẾ KHI DU HỌC CANADA1.1 PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐẤT NƯỚC CANADA1.1.1 Địa lý và khí hậu1.1.2 Giao thông1.1.3 Kinh tế1.1.4 Cuộc sống của du học sinh tại Canada1.1.4.1 Một số việc làm thêm tại Canada:1.2 PHẦN 2: ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA1.2.1 Điều […]

Xem thêm