Trang chủ » Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

11/02/2022

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

Các bạn đang có ý định du học Đức thì hãy ghé vào đây để nghe NAMAIMS chia sẻ một số kinh nghiệm đi phỏng vấn nhé! 

Phải kiểm tra tất cả giấy tờ hồ sơ trước khi đi phỏng vấn, tốt nhất là không thừa và cũng không thiếu theo yêu cầu của sứ quán. Chỉ có người xin visa mới được vào phỏng vấn, còn lại thì tất cả phải ở ngoài.

Khi đi phỏng vấn thì nên ăn mặc lịch sự, quần áo phải chỉnh tề, tóc tai phải gọn gàng. Con trai thì nên thắt caravat, còn gái thì nên mặc veston. Không nên mặc quần bò, áo phông khi đi phỏng vấn.

Khi được phỏng vấn thì phải hết sức bình tĩnh, trả lời chậm, rõ ràng những câu hỏi của họ. Nếu không hiểu rõ câu hỏi thì nên hỏi lại, tránh tình trạng “ông nói gà, bà nói vịt” thì chắc chắn bị loại.

Qua thông tin của một số bạn bè cho biết, các bạn có thể trả lời phỏng vấn bằng tiếng Đức, Anh hoặc Việt Nam. Khi phỏng vấn, thông thường do hai người cùng ngồi hỏi, một là nhân viên Việt nam, người kia là nhân viên Đức. Vì thế, trong trường hợp xấu nhất, nếu các bạn không thể nói được tiếng Đức hoặc Anh thì phần phỏng vấn của nhân viên Đức sẽ do nhân viên Việt nam phiên dịch cho bạn.

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

Nội dung phỏng vấn
chủ yếu xoay quanh mục đích bạn xin đi học hoặc làm việc.

Ví dụ một số câu hỏi thường gặp:

– Sang theo mục đích gì? (Học tập, thăm thân, công tác…).

– Mối quan hệ giữa người mời (ở bên Đức) với người phỏng vấn như thế nào (nếu thuộc diện sang thăm thân) và người đó đang làm gì?

– Thời gian ở lại Đức là bao lâu?

– Đã đi nước ngoài lần nào chưa?

– Có biết nói tiếng Đức, anh hoặc ngoại ngữ nào khác không?

– Đi theo diện Cơ quan Việt Nam cử đi hay cá nhân?

– Bạn lấy kinh phí ở đâu để du học?

– Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp?

– Bạn thích học ngành gì, bạn sẽ sống như thế nào?

– Nếu sang tới Đức, anh/chị có định ở lại Đức không? (Tốt nhất trả lời là “Không”).

Việc xin Visa du học Đức tương đối rõ ràng:
Nhiều người nói rằng, nếu bạn có đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu thì sẽ rất đơn giản, bạn sẽ được cấp visa trong thời gian tương đối nhanh.

Sau đây là các yêu cầu của phía Đức:

– Đơn xin cấp visa, 3 bản Passport, ảnh cá nhân

– Các giấy tờ liên quan chứng tỏ trình độ của bạn đáp ứng được các yêu cầu của trường Đại học đề ra (Xin xem phần:. Thủ tục xin giấy mời nhập học của trường Đại học)

– Giấy mời nhập học của trường Đại học/ Cao học

– Giấy chứng nhận trình độ tiếng Đức (tối thiểu 400 tiết)

– Giấy đăng ký một khóa học tiếng Đức tại Đức và hoá đơn trả tiền (Nếu cần phải học một khoá tiếng Đức trước khi nhập học)

– Chứng minh tài chính: Hoặc Giấy bảo lãnh tài chính nếu bạn có thân nhân bên Đức. Hoặc Giấy tờ chứng minh đã ở một tài khoản 7020 Euro tại Ngân hàng Đức Deutsche Bank

– Bảng tóm tắt quá trình học tập công tác bắt đầu từ khi tốt nghiệp PTTH

Tất cả các hồ sơ tiếng Việt phải được dịch ra tiếng Đức
và sao y bản chính tại phòng công chứng.

Nếu trình độ tiếng Đức của bạn chưa đủ để xin giấy nhập học tại trường ĐH mặc dù bạn có tất cả các điều kiện khác, phía Đức vẫn chấp nhận CDC bảo lãnh bạn sang Đức và giấy chấp nhận học ĐH sẽ được xin trong thời gian bạn học tại trung tâm CDC.

Sau khi bạn đã nộp đầy đủ các giấy tờ trên và khoản lệ phí 30 USD, ĐSQ / LSQ Đức sẽ hẹn bạn thời gian phỏng vấn và gửi hồ sơ về Đức để thẩm tra. Trong quá trình xét duyệt, phía Đức có thể sẽ đòi hỏi bổ sung các giấy tờ sau:

– Xác nhận về chỗ ở trong thời gian tại Đức (Bảo lãnh của thân nhân hoặc Hợp đồng thuê nhà)

– Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe

– Vé máy bay

Đầu tiên, phía Đức sẽ cấp cho bạn Visa du học tạm thời có thời hạn là 3 tháng. Sau khi tới Đức, CDC sẽ hỗ trợ, hướng dẫn bạn về thủ tục gia hạn Visa tại Sở ngoại kiều nơi bạn lưu trú. Bạn phải đăng ký gia hạn Visa trong vòng 3 tháng sau khi tới Đức. Tùy theo kế hoạch học tập và chính sách của từng bang, Sở ngoại vụ Đức sẽ cấp Visa 6 tháng, 1 năm hoặc 2 năm cho bạn.

Bạn nên nộp đơn xin Visa học Đại học cho ĐSQ/LSQ Đức. Visa du lịch hoặc các Visa khác không thể xin chuyển thành Visa học Đại học sau khi bạn đã nhập cảnh vào Đức.

NAMAIMS 𝐕𝐢ệ𝐭 𝐍𝐚𝐦-ᴛổ ᴄʜứᴄ ɢɪáᴏ ᴅụᴄ ᴜʏ ᴛíɴ ᴛạɪ ᴠɪệᴛ ɴᴀᴍ
Hotline: 0966.363.362
(call and zalo)
Trụ sở chính: số 37 KDV Vạn phúc,Hà đông, Hà Nội









Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

No Image

Du học nghề Đức gồm những ngành nào? (NEW 2022)

15/04/2024

Mục lục chính1 Du học nghề Đức gồm những ngành nào? (NEW 2022)1.1 1. Chính sách học nghề ở Đức1.2 2. Du học nghề Đức gồm những ngành nào bạn có thể cân nhắc khi đi Du học nghề ở Đức1.2.1 2.1 Du học nghề ở Đức ngành Điều Dưỡng (Ausbildung zum Pflegefachmann)1.2.1.1 Một y […]

Xem thêm
Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

12/02/2022

Mục lục chính1 Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng1.1 Giới thiệu về du học nghề Đức là gì?1.2 Du học nghề Đức có tốt không?1.2.1 MIỄN 100% HỌC PHÍ1.2.2 KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG1.2.3 PHÙ HỢP VỚI CÁC BẠN HỌC LỰC TRUNG BÌNH KHÁ1.2.4 TIẾT KIỆM […]

Xem thêm
Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

12/02/2022

Mục lục chính1 Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 20221.1 1. Giới thiệu về VFS Global1.1.1 1.1 Ai là người quyết định về đơn xin cấp thị thực của bạn?1.1.2 1.2 Thuận lợi khi nộp hồ sơ tại VFS Global1.1.3 1.3 Các dịch vụ của VFS Đức1.1.4 1.4 Địa chỉ […]

Xem thêm
9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023

9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023

27/01/2022

9 quốc gia châu Âu (gần như) miễn học phí trong niên học 2022-2023 Biết và tận dụng chính sách học phí ưu đãi của các quốc gia châu Âu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí du học. Qua bài viết sau, Du học Nam Á sẽ điểm danh những điểm đến du học (gần […]

Xem thêm
5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

5 Thói quen cải thiện kỹ năng quản lí bản thân

20/01/2022

Kỹ năng quản lý bản thân là một kỹ năng cần thiết của nhà quản lý cấp trung. Khả năng này giúp họ cải thiện hiệu suất làm việc và đạt được những mục tiêu đề ra cho bản thân trên bước đường sự nghiệp. Vậy kỹ năng quản lý bản thân là gì? Tầm quan […]

Xem thêm
Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến?

Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến?

20/01/2022

Kỹ năng lãnh đạo bản thân là gì? có đóng góp gì cho công việc và thăng tiến? Khi nói về khả năng lãnh đạo, chắc hẳn hầu hết chúng ta đều nghĩ về lãnh đạo, dẫn dắt người khác. Thế nhưng, thực tế là kỹ năng lãnh đạo bản thân cũng rất quan trọng, […]

Xem thêm